Hoạt động từ thiện sẽ được tổ chức chuyên nghiệp hơn

Thứ Năm, 16/04/2009, 00:28
Giải thưởng “Chim én 2009”  ghi nhận và vinh danh những nỗ lực hoạt động vì cộng đồng của các cá nhân, tổ chức. Hoa hậu thế giới người Việt Ngô Phương Lan là đại hiện hình ảnh.

Hôm qua, (15/4/2009) Giải thưởng “Chim én 2009”  nhằm tôm vinh những nhóm và cá nhân hoạt động tình nguyện từ thiện xuất sắc trong mỗi năm đã được khởi động.

Đây là chương trình thường niên được tổ chức, không chỉ ghi nhận và vinh danh những nỗ lực hoạt động vì cộng đồng của các cá nhân, tổ chức mà còn tạo cơ hội giao lưu trao đổi khơi nguồn và lan tỏa tinh thần thiện nguyện của những trái tim nhiệt huyết đến đông đảo cộng đồng. Tất cả các cá nhân và nhóm hoạt động tình nguyện từ thiện có thể tự ứng cử hoặc đề cử bởi cộng đồng.

Các "hiệp sỹ" Công nghệ thông tin sẽ tham gia với "Chim én 2009".

Trả phỏng vấn của PV CAND Online, đại diện Ban tổ chức cho biết họ hy vọng sau Giải thưởng Chim én 2009, các hoạt động từ thiện tình nguyện sẽ được phổ biến sâu rộng hơn và chuyên nghiệp hơn.

Để làm được điều đó, Ban tổ chức sẽ cố gắng huy động được nguồn tài chính đều đặn. Đồng thời, sẽ tổ chức những chương trình đào tạo chuyên nghiệp nâng cao năng lực cho đội ngũ thủ lĩnh phong trào tình nguyện. Ngoài ra, sự chung tay của cộng đồng cũng là điều rất quan trọng để các hoạt động thiện nguyện đạt được thành công.

Sau "Chim én", hoạt động từ thiện sẽ được tổ chức chuyên nghiệp hơn.

Dự kiến giải thưởng chung cuộc sẽ trao cho 5 nhóm và 5 cá nhân xuất sắc nhất. Mỗi nhóm đoạt giải sẽ nhận được 5 triệu đồng và 20 triệu đồng; mỗi cá nhân đoạt giải sẽ được nhận giải thưởng 2 triệu đồng và 10 triệu đồng để tài trợ cho kế hoạch hoạt động từ thiện tình nguyện năm 2009. Hồ sơ dự thi sẽ được cập nhật trên website www.vicongdong.vn

Giải thưởng này có sự góp mặt của Hoa hậu thế giới người Việt Ngô Phương Lan là đại hiện hình ảnh. Tập đoàn FPT, Ngân hàng TMCP Tienphong và Tổng công ty hàng không Việt Nam là các đơn vị tài trợ

Minh Tiến
.
.
.