Hoàn thành khu bể chứa dầu thô

Thứ Năm, 31/07/2008, 10:47
Nhà máy Lọc dầu Dung Quất vừa hoàn thành cơ bản khu bể chứa dầu thô, bể chứa trung gian và bể chứa sản phẩm. Đây là các khu bể chứa phục vụ công tác vận hành thử Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và cũng là nơi chứa các sản phẩm trung gian và thành phẩm khi nhà máy đi vào vận hành sản xuất.

Khu bể chứa dầu thô bao gồm 6 bể chứa dầu thô với tổng dung tích xây lắp hơn 502.000m3. Các bể chứa dầu thô có dung tích bằng nhau với chiều cao 22,4m; được thiết kế mái nổi, vật liệu chế tạo bằng thép cacbon.

Trong khu bể chứa dầu thô có các tuyến ống dẫn dầu, hệ thống giá, bệ đỡ đường ống, trạm biến áp, trạm bơm dầu, hệ thống cấp thoát nước, thu gom nước thải, hệ thống cấp điện cho trạm bơm và các công trình phụ trợ khác.

Khu bể chứa trung gian có 23 bể với tổng dung tích xây lắp trên 336.000m3; được thiết kế dạng cầu, mái nổi trong có chiều cao từ 16 đến 43m. Khu bể chứa trung gian sẽ chứa các sản phẩm trung gian và các sản phẩm đã pha trộn để bơm ra khu bể chứa sả  phẩm. Khu bể chứa sản phẩm có 22 bể được gia cường bằng bê tông cốt thép. Đây là nơi lưu chứa tất cả các sản phẩm của nhà máy như diezel, gas, propylene…

Trong khu bể chứa sản phẩm còn có các hạng mục gồm bệ đỡ đường ống, trạm biến áp, trạm cứu hỏa, hệ thống cấp thoát nước, điện, thông gió, trạm xử lý nước thải và các công trình phụ trợ khác.

Sau khi hoàn thành cơ bản hệ thống bể chứa, nhà thầu Technip đã nhập 6.000 tấn dầu diezel và các bể phục vụ thông thổi lò hơi, ống công nghệ, chuẩn bị vận hành thử nhà máy lọc dầu vào cuối năm nay và phục vụ vận hành nhà máy vào đầu năm 2009

T.V.
.
.
.