Hoàn tất việc đối soát dữ liệu của 4,1 triệu thuê bao trong tháng 6/2011

Thứ Ba, 31/05/2011, 15:12
Ngày 30/5, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: Theo kế hoạch, việc đối soát dữ liệu cá nhân của 4,1 triệu thuê bao trả trước trên địa bàn Hà Nội sẽ được Bộ Công an hoàn tất trong tháng 6/2011.

Theo đó, sau khi nhận được kết quả đối soát số liệu thông tin thuê bao từ cơ quan Công an chuyển sang, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ yêu cầu nhà mạng thông báo cho khách hàng của mình. Trong vòng 7-9 ngày, doanh nghiệp phải gửi tin nhắn và yêu cầu thuê bao đi đăng ký lại thông tin cá nhân. Hết thời hạn trên, thuê bao không thực hiện việc đăng ký lại sẽ bị cắt liên lạc và xóa khỏi hệ thống.

Trước đó, vào ngày 19/4, Bộ Thông tin và Truyền thông đã bàn giao dữ liệu cá nhân của khoảng 4,1 triệu thuê bao trả trước cho Công an TP Hà Nội để tiến hành đối soát. Trong đó, Viettel có 1,57 triệu, MobiFone có 1,25 triệu, còn lại là VinaPhone với khoảng 1,28 triệu.

Sau khi hoàn thành việc đối soát thông tin thuê bao trả trước ở Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục chuyển dữ liệu của các thuê bao ở hai thành phố lớn khác là Đà Nẵng và TP HCM để Bộ Công an tiếp tục đối soát thông tin

H.T.
.
.
.