Hoàn cảnh thương tâm của các nạn nhân trong vụ xe tải đâm xe khách

Thứ Ba, 18/06/2019, 10:50
Sáng 18-6, tang lễ của nạn nhân Lường Thị Hà (SN 2002) tử vong trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại xã Tòng Đậu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình đã được tổ chức tại nhà của em ở bản Bánh, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.


Trong chuyến đi định mệnh, Hà cùng với chị gái là Lường Thị Thu (SN 2001) và người bạn Nguyễn Thị Uyên Trang (SN 1999) đang học tại trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc tại Hòa Bình, bắt xe khách BKS: 27B – 003.71 về thăm gia đình. Đến khoảng 0h15’ ngày 17-6, tại Km 134 + 300 quốc lộ 6 thuộc địa phận tiểu khu Đồng Bảng, xã Đồng Bảng (Mai Châu) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe tải BKS: UN-8500 hướng đi Sơn La – Hà Nội đâm vào xe ô tô khách BKS: 27B – 003.71 đi ngược chiều. 

Cú va chạm đã khiến 3 người chết là anh Cao Xuân Hồng (1974), trú tại Thanh Ba, Phú Thọ - lái xe khách và hai hành khách là Trần Văn Khiên (SN 1986) trú tại huyện Yên Lạc tỉnh Vĩnh Phúc và em Lường Thị Hà.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc sáng 17-6.

Do vết thương nặng, Lường Thị Thu và Nguyễn Thị Uyên Trang được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cấp cứu. Theo người thân của Thu, khi ở vào bệnh viện Thu hoảng loạn, bị kích động khá lớn, gia đình  giấu Thu chuyện của Hà, chỉ nói em gái bị thương nhẹ đang ở Mai Châu để Thu yên tâm điều trị.

Trên trang mạng fecebook, rất đông bạn bè của chị em Thu và Hà chia sẻ, bày tỏ niềm tiếc thương xúc động: “Thật đau xót cho nhà trường chúng ta là 3 em học sinh khoa Múa đã đi trên chuyến xe tử thần đó. Trong đó, em Lường Thị Hà, một học ngoan, học giỏi (đoạt giải nhất thi văn lớp 12 cấp tỉnh khối các trường giáo dục thường xuyên) đã ra đi khi vào cấp cứu tại bệnh viện huyện Mai châu”. 

“Có bao nhiêu cuộc chia ly, bao nhiêu khởi đầu, bao nhiêu kết thúc? Ngày hôm đấy chia tay nhau, biết đâu mình đã vĩnh viễn chia tay người bạn đoản mệnh khép lại cuộc đời ở lưng chừng tuổi trẻ… Tất cả sẽ không bao giờ quên em - Cô gái lớp trưởng bé nhỏ chăm ngoan học giỏi !!!”.

Là một thiếu nữ xinh đẹp, ngoan hiền và học giỏi, sự ra đi của Hà khiến gia đình, bạn bè vô cùng đau xót, tiếc thương.

Cũng theo bạn bè của Hà, gia đình em thuộc diện hộ nghèo. Còn Trang hoàn cảnh gia đình éo le, kinh tế rất khó khăn. Việc điều trị cho Thu và Trang sẽ tốn kém về kinh phí với thời gian dài, các bạn của 3 em đã kêu gọi sự ủng hộ, chia sẻ giúp đỡ của mọi người thông qua cô giáo Đỗ Thiện - Phó Phòng Công tác Học sinh sinh viên - Sđt 098 5885068. Tài khoản: Đỗ Thị Lương Thiện 45510000448632. Ngân Hàng BIDV chi nhánh Hoà Bình

Sáng 18-6, lễ viếng và đưa tang của nạn nhân Cao Xuân Hồng (1974), trú tại Thanh Ba, Phú Thọ - lái xe khách BKS: 27B – 003.71 cũng đã diễn ra tại nhà ở khu 7, xã Vũ Yển (Thanh Ba). Hoàn cảnh gia đình anh Cao Xuân Hồng cũng thương tâm rất nhiều. Anh Hồng là trụ cột chính trong gia đình có mẹ già là Đinh Thị Mây (hơn 80 tuổi) 2 con còn nhỏ là Cao Hồng Quân 14 tuổi và Cao Thanh Hiền 13 tuổi.

Căn nhà của cụ Mây cấp 4 nhỏ bé nằm nép ngay bên vệ đường gần cổng ga Vũ Ẻn gần như trống trơn không có vật dụng gì đáng giá, chiếc bàn thờ lập vội kê ngay ngoài hiên. Kể từ khi nhận được tin dữ của con trai, cụ Mây cứ loanh quanh đi lại, thẫn thờ, đôi mắt già nua nhăn nheo khắc khổ chảy nước mắt bà cũng không bận tâm lau, ai nhìn cũng xót xa. Hai đứa anh Hồng thì ngơ ngác không hiểu chuyện gi xảy ra khi vừa mới sáng hôm trước bố còn ở nhà và hứa đưa chúng đi chơi vì được nghỉ mấy ngày. Thế nhưng nhận được điện thoại của nhà xe cần tài xế nên anh Hồng phải đi gấp. Ai ngờ đâu, đó là giây phút cuối bố con anh Hồng gặp nhau.

Theo gia đình nạn nhân, vợ anh Hồng đi lấy chồng khác từ hơn 10 năm nay ngay từ lúc cháu Hiền mới 2 tuổi. Anh Hồng vừa làm cha, vừa làm mẹ nuôi dạy các con, gia đình nằm trong diện hộ nghèo của xã. Nào ngờ, ông trời lại cướp nốt chỗ dựa duy nhất của cháu Quân và Hiền. Bản thân anh Hồng đã làm lái xe khách đường dài khá lâu, là một tài xế cứng tay lái và có đạo đức nghề nghiệp. Chuyện không may xảy đến, gia đình và người thân bàng hoàng, thương xót.

Căn nhà thuộc diện nghèo của anh Cao Xuân Hồng
Hai đứa con anh Hồng giờ bơ vơ...
Cụ Đinh Thị Mây ngồi thẫn thờ trước bàn thờ lập vội của con trai.

Nghe tin người em gặp nạn, anh Trọng Minh chia sẻ: “Đau xót quá Hồng ơi! Trời ơi, tại sao sự khốc liệt lại rơi vào hoàn của gia đình em cơ chứ!? Một mẹ già hơn 80 tuổi và hai con nhỏ sớm không có mẹ, sau vụ tai nạ này, bà cụ và các cháu sẽ sống ra sao!? Việc học hành của các cháu thế nào đây? Thương quá Hồng ơi!".

Sau khi trao đổi và được sự đồng ý của cụ bà Đinh Thị Mây, bà con quê anh Hồng đã đứng ra làm đầu mối kêu gọi tất cả cộng đồng, những mạnh thường quân giang tay cứu giúp gia đình bé nhỏ này. Trước mắt là chi phí cho tang lễ sau là lo cho 3 mảnh đời trang trải cho cuộc sống thường nhật.

 

Minh Hiền
.
.
.