Hoài Linh "giải trình" và gửi lời xin lỗi

Thứ Bảy, 05/06/2021, 16:19
Ngày 5/6, nghệ sĩ Hoài Linh đăng tải video giải trình về hoạt động kêu gọi từ thiện ủng hộ miền Trung lũ lụt hồi năm 2020. Nam nghệ sĩ thừa nhận việc làm của mình đã khiến khán giả bức xúc, đồng thời gửi lời xin lỗi.


Trong video chia sẻ dài gần 50 phút của mình, nam nghệ sĩ đã nói một cách chi tiết về từng mốc thời gian từ khi anh kêu gọi quyên góp từ thiện cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt cho đến khi lên kế hoạch dự định thực hiện chuyến đi nhưng có nhiều trắc trở khiến anh chậm trễ trong việc trao quà dẫn đến sự phẫn nộ của khán giả hiện tại.

Theo nghệ sĩ Hoài Linh, anh bắt đầu kêu gọi ủng hộ lũ lụt miền Trung vào ngày 20/10/2020. Số tiền mà anh đứng ra kêu gọi tăng lên rất nhanh vào đến ngày 11/11 thì nam nghệ sĩ hài đã ngừng tiếp nhận để chuẩn bị lên đường làm thiện nguyện. Tuy nhiên, thời điểm đó, nhiều địa điểm vùng cao vẫn còn đang sạt lở nên nghệ sĩ Hoài Linh cùng đoàn tình nguyện của mình được chính quyền địa phương khuyến cáo chờ đợi.

Nghệ sĩ Hoài Linh trong đoạn video chia sẻ về câu chuyện từ thiện của mình.

Đến ngày 6/12, Hoài Linh có tham gia chương trình đã được lên kế hoạch từ trước. Ngày 7/12, khi anh định lên đường thì UBND tỉnh Quảng Bình khuyến cáo người từ vùng dịch trong đó có TP Hồ Chí Minh không nên đến địa phương vì không an toàn. Chính bởi vậy, chuyến đi đã bị tạm hoãn lại và cũng thời điểm này thì anh nhận hung tin nghệ sĩ Chí Tài qua đời. Đám tang Chí Tài vừa xong, ít lâu sau, người dì ruột anh xem như mẹ qua đời. 

Sau ngày dì ruột anh mất 1 hôm, ngày 14/1, anh vẫn xuất hiện tại lễ trao giải Mai Vàng như một lời cảm ơn khán giả đã động viên, an ủi anh thời gian qua…

Những ngày cận Tết sau đó, Hoài Linh vẫn tâm tư về một chuyến đi tới miền Trung nhưng sức khỏe của anh không đảm bảo cho một chuyến đi dài ngày như vậy. Cũng bởi vậy, nên khi biết một số người bạn sắp có chuyến đi trao quà cho bà con vùng cao, nam nghệ sĩ rất vui nên đã giải ngân 700 triệu để góp vào. Tất cả các hoạt động này đều được địa phương xác nhận.

Sau khi xạ trị và cách ly xong thì dịch lại bùng phát nên danh hài lại đành gác lại câu chuyện từ thiện miền Trung. Nghệ sĩ nói thêm, bản thân không muốn lấy bệnh tình ra làm lý do nhưng anh muốn giải trình toàn bộ để khán giả hiểu.

Một số hình ảnh giấy tờ liên quan đến hoạt động từ thiện được Hoài Linh công bố.

"Ngay từ đầu tôi đã xin bà con là số tiền này sẽ khắc phục sau bão lũ. Bây giờ với áp lực dư luận lớn như thế này tôi không thể chậm trễ hơn nữa. Tôi nhận tất cả mọi lỗi sai về mình, vì sự chủ quan của bản thân mà xảy ra câu chuyện không đáng có như hôm nay", nghệ sĩ Hoài Linh tâm sự ở cuối video của mình cùng với việc trình ra đầy đủ giấy tờ, từng khoản tiền đã giải ngân ở mỗi địa phương.

Đáng chú ý, Hoài Linh lên tiếng về loạt tin đồn liên quan đến chuyện từ thiện. Anh nói: “Tôi thấy bị tổn thương khi có một số người nhân sự việc này dàn dựng clip từ rất lâu rồi của tôi, clip trên phim ảnh để ngụy tạo bằng chứng và giả mạo giấy tờ tôi mượn tiền. Đây là điều tôi bức xúc.

Tôi không biết họ làm vì mục đích gì, khi bôi nhọ danh dự của tôi, gán cho tôi việc biển thủ tiền từ thiện. Trong sự việc này, tôi có thể đúng hoặc sai. Nếu sai về mặt tình cảm, thì tôi gửi lời xin lỗi. Nếu tôi sai về luật pháp, thì pháp luật sẽ xử lý tôi. Nhưng tôi không chấp nhận bị vu khống”.

Theo Nghệ sĩ Hoài Linh cho biết, cho đến ngày 3/6 vừa qua, sau khoảng hai tuần qua nỗ lực, với sự cố gắng không ngừng nghỉ, đoàn từ thiện của anh đã làm việc với chính quyền các địa phương như Quảng Trị, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế... để chuyển tiền đến tận nơi hỗ trợ bà con. Số tiền hơn 14 tỷ đồng đã được anh giải ngân trọn vẹn cho bà con miền Trung.

B.Châu
.
.
.