Hoa anh đào Nhật Bản nở rộ giữa lòng Thủ đô

Thứ Sáu, 18/03/2016, 17:41
Sáng 18/3, 10.000 cành hoa anh đào Nhật Bản đã được chuyển đến khu vực tượng đài Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chuẩn bị sẵn sàng cho hoạt động giao lưu văn hóa Nhật tại Thủ đô Hà Nội. 
Đây là hoạt động nổi bật trong chương trình "Giao lưu văn hóa Nhật Bản và tiếp nhận cây hoa anh đào tại Hà Nội" sẽ diễn ra trong 2 ngày 19-20/3 .

Hàng vạn cánh hoa anh đào đã sẵn sàng khoe sắc xung quanh tượng đài Lý Thái Tổ, tạo nên một khung cảnh Nhật Bản ngay giữa lòng Thủ đô.

Chương trình do UBND thành phố Hà Nội, Hiệp hội Văn hóa Quốc tế Nhật Bản Wanokai và Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC) phối hợp tổ chức. Bên cạnh triển lãm hoa anh đào, các hoạt động giao lưu văn hóa truyền thống Nhật Bản và Hà Nội sẽ diễn ra với nhiều tiết mục đặc sắc.

Các chuyên gia Nhật Bản trực tiếp tham gia chăm sóc, theo dõi để bảo đảm những cành hoa  anh đào này sẽ sống khỏe trong 2 ngày diễn ra chương trình .

Đại diện Ban tổ chức cho biết, 10.000 cành hoa được các chuyên gia cắt từ các cây hoa anh đào lâu năm tại Nhật Bản với quy trình bảo quản kỹ lưỡng và khắt khe. Dự kiến việc trưng bày chỉ diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/3 để bảo đảm cho các cành hoa luôn tươi mới, hấp dẫn trong mùa xuân của Hà Nội.

Các cành hoa anh đào được được chăm sóc cẩn thận bảo đảm luôn được tươi.

Sau hai ngày lễ hội, có khoảng 200 cây hoa anh đào  tuyển chọn  kỹ càng từ vùng đất Okinawa, nơi có khí hậu, thổ nhưỡng  phù hợp với khí hậu  Hà Nộiđược tiếp nhận và trồng tại công viên Hòa Bình ( Bắc Từ Liêm). 

Đồng thời, phía Nhật Bản cũng cử đội ngũ chuyên gia chăm sóc cây sau khi được trồng tại công viên Hoà Bình (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Một số bạn trẻ  tình nguyện cũng đến tham gia giúp đỡ vận chuyển  các cây  hoa anh đào vào khu tập kết.

Chương trình "Giao lưu văn hóa Nhật Bản và tiếp nhận cây hoa anh đào" góp phần tuyên truyền giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước, con người Nhật Bản với người dân TP Hà Nội.

Cũng theo những nghệ nhân ở đây cho biết, hoa anh đào không thể đẹp khi đứng một mình mà nó chỉ có thể rực rỡ và lôi cuốn khi được kết thành những khóm hoa lớn.
Anh đào là loài hoa chóng nở sớm tàn. Thời điểm hoa nở rộ đẹp nhất chỉ kéo dài khoảng 1 tuần
Nhiều bạn trẻ được dịp chụp những hình ảnh kỷ niệm đẹp bên những khóm hoa anh đào rực rỡ.
Những du khách nước ngoài cũng  không thể cưỡng lại vẻ đẹp của những bông hoa anh đào. 
Một số cành hoa anh đào không được sử dụng cũng được các bạn trẻ xin về làm kỷ niệm.
Trần Ngọc
.
.
.