Công khai danh tính các cán bộ có con được nâng điểm thi ở Hoà Bình

Thứ Sáu, 02/08/2019, 18:10
Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hòa Bình vừa yêu cầu xem xét, kỷ luật 5 cán bộ trong đó có hai giám đốc sở, một phó cục trưởng... có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hòa Bình vừa yêu cầu xem xét, kỷ luật 5 cán bộ có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, trong đó có hai Giám đốc sở, một Phó cục trưởng. 

5 cán bộ có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 gồm: Bùi Văn Thắng, nguyên Giám đốc Sở Giao thông Vận tải; Trần Văn Tiệp, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Đỗ Hải Hồ, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Nguyễn Anh Tuấn, Phó cục trưởng Cục Thuế; Phạm Hồng Hải, Giám đốc Công ty Bảo Việt Hòa Bình. 

Qua quá trình thẩm tra, xác minh các vị này và vợ đều khẳng định không tác động, can thiệp nâng điểm thi cho con đẻ của mình. Nhưng trong số các thí sinh được can thiệp, nâng điểm trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017- 2018 tại tỉnh Hòa Bình, trong đó có con của các vị này được sửa chữa, nâng điểm thi và như vậy là vi phạm Điều 49, Quy chế thi ban hành kèm theo Thông tư số 04/2017/TT-BGDĐT, ngày 25-1-2017 của Bộ GD&ĐT. 

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng yêu cầu báo cáo kết quả kỷ luật các vị này về Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trước ngày 10-8. 

Ngoài 5 cán bộ này, Ủy ban kiểm tra tỉnh Hòa Bình còn đề nghị xem xét thi hành kỷ luật đối với một số Đảng viên là cán bộ thuộc diện Tỉnh ủy, Ban thường vụ Tỉnh ủy quản lý do không hoàn thành nhiệm vụ, để xảy ra những sai sót lớn trong việc chấm thi THPT quốc gia năm 2018 trên địa bàn tỉnh.

Hùng Quân
.
.
.