“Hố tử thần” trên đường Lê Văn Lương đang được khắc phục

Thứ Hai, 20/08/2012, 12:38
Theo ghi nhận của PV, sáng nay ngày 20/8, sự cố “hố tử thần” trên đường Lê Văn Lương đang được các đơn vị liên quan bắt tay khắc phục. Hàng rào bảo vệ đã được dựng lên và cấm các loại xe lưu thông qua đây. Các cơ quan chức năng và chuyên gia đã đến phân tích, đánh giá tình hình để tìm ra nguyên nhân và đưa ra những giải pháp cụ thể.

Có mặt tại hiện trường lúc 9h30 sáng, trên trục chính của đường Lê Văn Lương, các dải barie mềm và biển cảnh báo người dân đi vào khu vực sụt lún đã được dựng lên. Tại thời điểm này, hiện tượng sụt lún đã không còn, đơn vị thi công đang lấp cát để chặn dòng chảy của nước trong cống.

Các đơn vị thi công đang chuyển cát để hạn chế dòng chảy của nước.

Anh Đinh Quốc Chương, cán bộ kỹ thuật hạ tầng Ban quản lý dự án Nam Cường cho biết, sụt lún trên mặt đường đã hoàn toàn được khống chế, nếu không ngặn chặn dòng chảy kịp thời, nước dồn về mạnh hơn nữa, sụt lún mặt đường càng rộng. Hậu quả là khó lường. Anh Chương cho biết thêm, chất lượng tuyến đường không có vấn đề gì.

Đội Thanh tra giao thông quận Hà Đông nhận định, nguyên nhân xảy ra hiện tượng trên là do thi công hố móng tòa nhà 104, 105 thuộc tổ hợp chung cư U Silk City của Tổng Công ty Sông Đà nằm sát ngay ven đường mới rút cọc chống mép vệ đường nên mặt đất phía dưới bị rỗng chân, đồng thời kết hợp với mưa to làm nước lún sâu vào nền đường tác động bẻ gãy đường ống cấp, thoát nước.

Trả lời báo chí, Ông Nguyễn Quang Linh, Chánh văn Phòng Tập đoàn Nam Cường cho biết: “ Theo tôi, việc sụt lún đường này là do công trình của Tổng Công ty Sông Đà làm ảnh hưởng vì công trình của chúng tôi đã được bàn giao và sử dụng hai năm, qua nhiều trận mưa bão không có vấn đề gì. Trên tuyến đường Lê Văn Lương còn rất nhiểu công trình được thi công, để tránh tình trạng này, tôi mong các nhà đầu tư, các nhà thi công nghiêm chỉnh chấp hành đúng quy định chuẩn. Để khắc phục hoàn toàn vấn đề sụt lở này hoàn toàn phụ thuộc vào Tổng Công ty Sông Đà, còn bên chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ để hoàn thành càng sớm càng tốt”.

Có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Ngọc Long, Phó Chủ tịch Thường trực  Hội Khoa học kĩ thuật Cầu đường Việt Nam đưa ra ý kiến: ”Nguyên nhân dẫn đến sụt lún diện rộng như vậy là do sự phối hợp tổng thể giữa quy hoạch đô thị hai bên với sự tồn tại bền vững của con đường đã hình thành là chưa có. Hai bên nhà đầu tư cũng như nhà thi công cần phải có sự phối hợp nhanh chóng tìm ra được nguyên nhân và cách giải quyết nhanh và tốt nhất”.

Những hình ảnh tại “hố tử thần” trên đường Lê Văn Lương ngày 20/8:

Khu vực đã được ngăn chặn không cho xe cộ lưu thông.

Nhưng bao cát đã phát huy tác dụng.

Nước trong cống đã được hạn chế.

Hiện trường vụ sụt lún ngày 20/8.

Thanh Hòa
.
.
.