Hỗ trợ người lao động mất việc trong DN có chủ bỏ trốn

Thứ Năm, 27/09/2012, 19:40
Thủ tướng vừa yêu cầu các địa phương ứng ngân sách để trả cho người lao động trong các doanh nghiệp có chủ bỏ trốn, khoản tiền lương mà doanh nghiệp còn nợ người lao động.

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa có ý kiến chỉ đạo về việc hỗ trợ người lao động không đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp bị mất việc làm trong doanh nghiệp có chủ bỏ trốn.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, đối với người lao động làm việc tại doanh nghiệp có chủ bỏ trốn và bị nợ lương nhưng không đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp, UBND các tỉnh, thành phố rà soát kỹ và ứng ngân sách địa phương để trả cho người lao động có tên trong danh sách trả lương của doanh nghiệp khoản tiền lương mà doanh nghiệp còn nợ người lao động. Nguồn tạm ứng từ ngân sách địa phương được hoàn trả từ nguồn thu khi thực hiện xử lý tài sản của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

Trường hợp nguồn xử lý tài sản không đủ thì báo cáo Bộ Tài chính tổng hợp, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định

PV
.
.
.