Hỗ trợ chức sắc các tôn giáo nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về tự do tôn giáo, tín ngưỡng

Thứ Sáu, 26/08/2011, 10:22
Ngày 25/8, tại TP Hồ Chí Minh, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức hội nghị đại biểu các tôn giáo nghiên cứu quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, khu vực phía Nam.

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự hội nghị còn có đồng chí Huỳnh Đảm, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN, lãnh đạo một số cơ quan Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Ban Tôn giáo, các đồng chí trong ban thường trực UBTW MTTQVN, lãnh đạo UBMTTQ các tỉnh, thành phố và trên 300 đại biểu đại diện các tôn giáo tại các tỉnh khu vực phía Nam.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh bày tỏ sự xúc động khi lắng nghe các ý kiến tâm huyết của các chức sắc tôn giáo, các nhà tu hành với đất nước, với dân tộc. Đồng chí khẳng định: Các chính sách của Đảng, Nhà nước về tôn giáo, tín ngưỡng vẫn tiếp tục được hoàn thiện nhưng luôn nhất quán, tôn trọng, đảm bảo quyền tự do, tín ngưỡng đồng thời chống lại tất cả các hoạt động nhằm lợi dụng tôn giáo, tín ngưỡng để chia rẽ đoàn kết, chống lại quyền lợi của nhân dân, đất nước. Tính nhất quán ấy được thể hiện từ đường lối, chủ trương trong các văn kiện của Đảng, các chủ trương, chính sách của Nhà nước. Đảng, Nhà nước luôn tin tưởng sâu sắc vào lòng yêu nước thiết tha của đồng bào các tôn giáo, mong muốn các chức sắc tôn giáo, nhà tu hành luôn sống tốt đời đẹp đạo, cùng nhau tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội nhằm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phục vụ tâm nguyện, mục tiêu xây dựng đất nước giàu mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Tại hội nghị, các đại biểu được thông báo những nội dung cơ bản trong Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về tôn giáo. Hầu hết các đại biểu đều bày tỏ sự đồng thuận cao về các nội dung trong Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, sự vui mừng khi tôn giáo, tín ngưỡng được Đảng, Nhà nước nhìn nhận như là một nhu cầu của nhân dân, có đường lối, chính sách giúp nhân dân thỏa mãn nhu cầu của mình. Các đại biểu cũng đề nghị, trong thời gian tới, MTTQVN cần tổ chức thêm nhiều hội nghị đại biểu các tôn giáo mở rộng hơn nữa để các chức sắc tôn giáo có điều kiện cập nhật và phổ biến chính xác các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến người dân, góp phần đẩy mạnh tinh thần đoàn kết, hòa hợp tôn giáo, phát triển đất nước.

Nhân dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQVN cũng đã tiếp tục thông tin rộng rãi thêm về chương trình hành động của MTTQVN thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng

N.Nguyễn
.
.
.