TP HCM:

Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quí Đôn không tới nhận quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy

Thứ Sáu, 15/09/2006, 08:27

Mặc dù đã nhận được giấy hẹn tới Quận uỷ Quận 3 để nhận quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp uỷ, nguyên hiệu trưởng trường Lê Quí Đôn Trần Thanh Vân vẫn lấy cớ bận đi công tác nên không tới lấy quyết định.

Với những sai phạm liên quan tới vụ chạy trường tại Trường Lê Quí Đôn, theo chỉ đạo của Thành ủy TP Hồ Chí Minh, 17h chiều  13/9 theo như lịch hẹn, Quận ủy quận 3 sẽ tiến hành trao Quyết định số 380-QĐ/QU ngày 12/9/2006 về việc đình chỉ sinh hoạt cấp ủy với Bí thư chi bộ Hiệu trưởng Trần Thanh Vân và Phó Bí thư chi bộ Trường THPT Lê Quí Đôn - Hiệu phó Nguyễn Thị Quế Hương.

Tuy nhiên thông tin riêng của chúng tôi cho biết, Hiệu trưởng Trần Thanh Vân đã lấy cớ bận đi công tác ngoài TP nên không tới được. Lãnh đạo Quận ủy quận 3 buộc phải trao quyết định cho Hiệu phó Nguyễn Thị Quế Hương cầm về.

Theo đó, quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với Hiệu trưởng Trần Thanh Vân và Hiệu phó với Nguyễn Thị Quế Hương trong 3 tháng, và có hướng xử lý sau cùng khi có kết luận cuối cùng của đoàn thanh tra. Mọi việc điều hành sinh hoạt sắp tới tại chi bộ Trường THPT Lê Quí Đôn giao trực tiếp cho cô Nguyễn Thị Mai Lan, chi ủy viên chi bộ trường chịu trách nhiệm.

Chiều 14/9, bà Nguyễn Thị Minh Hồng, Ủy viên Thường vụ Quận ủy - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy quận 3 cho biết, theo đề nghị của Sở GD-ĐT TP, sáng 13/9, Quận ủy quận 3 cũng đã có cuộc họp với ông Nguyễn Hoài Chương - người được giao nhiệm vụ kiêm nhiệm Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quí Đôn trong thời gian đình chỉ với bà Vân.

Ông Chương cho biết sẽ thực hiện ít nhất là 4 cuộc họp với cán bộ, học sinh - phụ huynh học sinh của trường nhằm thông tin chính xác về giai đoạn 2 của kết luận thanh tra, cuộc họp với Hội đồng sư phạm nhà trường, với phụ huynh học sinh và với toàn thể học sinh Trường Lê Quí Đôn dưới cờ nhằm trấn an tinh thần cho các em

H.Nga
.
.
.