Hiệu quả từ Chương trình phúc lợi đoàn viên và người lao động

Thứ Hai, 11/01/2021, 06:18
Những năm gần đây, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các cấp Công đoàn tổ chức những hoạt động hướng về cơ sở; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động ngày càng thiết thực, hiệu quả.


Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động là một trong những hoạt động nhằm thực hiện chủ trương này. Chương trình thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động về chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động, góp phần xây dựng, củng cố quan hệ gắn kết bền chặt hơn giữa đoàn viên với tổ chức Công đoàn.

Công đoàn Công ty trách nhiệm hữu hạn Sakurai Việt Nam (Khu công nghiệp Lễ Môn, thành phố Thanh Hóa) phối hợp với Công ty trách nhiệm hữu hạn đầu tư và thương mại Tân Hoàng Quang - Nhãn sữa Sunmilk (Hải Dương) tổ chức truyền thông thực hiện thỏa thuận hợp tác Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Theo thỏa thuận, Công ty Tân Hoàng Quang - Nhãn sữa Sunmilk cam kết thực hiện đúng việc giảm giá, hỗ trợ, ưu đãi các sản phẩm sữa đảm bảo chất lượng của nhãn hàng sữa Sunmilk tới công nhân lao động trong công ty; phối hợp và đồng hành với Liên đoàn Lao động tỉnh trong các hoạt động xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa cũng cam kết tạo điều kiện, hỗ trợ công ty tiếp cận các cấp Công đoàn, Công đoàn cơ sở để tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các dịch vụ tại các khu, cụm công nghiệp và các doanh nghiệp có đông công nhân lao động, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh của công ty và thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tại buổi truyền thông, đoàn viên, người lao động Công ty trách nhiệm hữu hạn Sakurai Việt Nam đã mua gần 600 sản phẩm sữa Sunmilk (giảm giá từ 23 - 68%) với mức hỗ trợ giá trị hơn 100 triệu đồng…

Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa và Công ty cổ phần thương mại Sao Khuê (huyện Đông Sơn, Thanh Hóa) cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động trên địa bàn tỉnh. Theo thỏa thuận hợp tác, Công ty cổ phần thương mại Sao Khuê thực hiện sản xuất các sản phẩm gạo an toàn vệ sinh thực phẩm đạt chất lượng cao, được kiểm soát chặt chẽ để cung cấp cho đoàn viên Công đoàn và người lao động trong tỉnh. Công ty xây dựng cơ chế, chính sách, giá ưu đãi cho đoàn viên Công đoàn và người lao động; tổ chức các hoạt động bán hàng, truyền thông, tri ân và chăm sóc khách hàng…

Liên đoàn Lao động tỉnh có trách nhiệm giám sát triển khai thỏa thuận hợp tác của các đơn vị trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh với Công ty cổ phần thương mại Sao Khuê; vận động và triển khai các hoạt động hỗ trợ nhằm gia tăng số lượng đoàn viên Công đoàn ưu tiên sử dụng sản phẩm gạo Sao Khuê.

Công đoàn tạo điều kiện hỗ trợ Công ty cổ phần thương mại Sao Khuê triển khai các hoạt động bán hàng, truyền thông và tri ân, chăm sóc khách hàng hiệu quả, cũng như quảng bá thông tin, hình ảnh các sản phẩm gạo, hoạt động hỗ trợ từ chương trình hợp tác với Công ty Sao Khuê.

Ông Đỗ Thế Anh, Giám đốc Công ty cổ phần thương mại Sao Khuê cho biết: Việc thỏa thuận hợp tác ghi dấu sự phối hợp giữa công ty và Liên đoàn Lao động tỉnh trong việc bảo đảm quyền lợi cho đoàn viên Công đoàn và người lao động thông qua việc tiếp cận, sử dụng các sản phẩm gạo an toàn của thương hiệu Sao Khuê với giá ưu đãi giảm từ 5 - 10% so với thị trường.

Từ đó, công ty thực hiện tốt hơn việc chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên Công đoàn và người lao động; thúc đẩy chuỗi liên kết sản xuất, nâng cao đời sống người nông dân, từng bước xây dựng, phát triển thương hiệu các sản phẩm gạo trên địa bàn tỉnh.

Ông Võ Mạnh Sơn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa cho biết: Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động là chương trình có ý nghĩa quan trọng của tổ chức Công đoàn. Từ năm 2017 đến nay, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cấp Công đoàn ký kết với trên 30 doanh nghiệp, mang lại lợi ích thiết thực cho hơn 30.000 đoàn viên, người lao động, với số tiền được hưởng lợi từ việc giảm giá là trên 2,7 tỷ đồng.

Riêng năm 2020, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã ký mới 19 bản thỏa thuận hợp tác với các tập đoàn, tổng công ty và doanh nghiệp như: Công ty FPT, Mobifone, Tổ chức Ike, Công ty Bảo hiểm PVI... để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho đoàn viên và người lao động với giá ưu đãi, góp phần cải thiện đời sống đoàn viên và người lao động. Theo đó, năm 2020 đã có trên 7.500 đoàn viên, người lao động được thụ hưởng với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng, giúp các công nhân, người lao động vơi bớt khó khăn trong cuộc sống...

Khiếu Tư
.
.
.