Hiệu phó bóc đề thi "giúp" con trai

Thứ Ba, 15/01/2008, 08:36
Cô Trần Thị Hường - Hiệu phó Trường THCS Đăk Rve - được nhà trường giao nhiệm vụ nhận và bảo mật đề kiểm tra. Trước hôm kiểm tra 1 ngày, cô đã lén bóc phong bì đựng đề đã được niêm phong để đưa cho con trai đang học lớp 8 Trường THPT chuyên (tại thị xã Kon Tum). Cậu con trai lại đem cho bạn...

Chiều 13/1, TS Nguyễn Sĩ Thư, Giám đốc Sở GD&ĐT Kon Tum cho biết, Sở đã có văn bản gửi UBND huyện Kon Rẫy (Kon Tum) đề nghị có hình thức kỷ luật cách chức Hiệu phó Trường THCS Đăk Rve (Kon Tum) đối với cô Trần Thị Hường.

Trước đó, nhằm đánh giá mặt bằng chung của học sinh toàn tỉnh, Sở GD&ĐT Kon Tum đã trực tiếp ra đề kiểm tra học kỳ I (năm học 2007-2008) 3 môn Toán, Ngữ văn, Anh văn chung cho bậc THCS và giao về các Phòng Giáo dục huyện tổ chức in sao đề và kiểm tra.

Cô Hường được nhà trường giao nhiệm vụ nhận và bảo mật đề kiểm tra. Tuy nhiên, trước hôm kiểm tra 1 ngày, cô Hường đã lén bóc phong bì đựng đề đã được niêm phong để đưa cho con trai đang học lớp 8 Trường THPT chuyên (tại thị xã Kon Tum). Cậu con trai này lại đem cho bạn và đã bị Công an phát hiện.

TS Thư cho biết thêm, Sở đã có quyết định đình chỉ kỳ kiểm tra theo kế hoạch đối với 3 môn Toán, Anh văn và Ngữ văn lớp 8, chỉ đạo kiểm tra lại theo đề dự bị của Sở

Vu Gia
.
.
.