Hiểm nguy con đường đến trường

Thứ Tư, 05/10/2011, 23:01
Hiện nay, hàng chục học sinh làng Lá Dong, xã Đăk Rơ ông (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum), từ lớp 3 đến lớp 9, Trường TH và THCS xã Đăk Rơ ông phải đi học lội qua con suối và những cây cầu gỗ rất nguy hiểm. Vào những ngày mưa to, nước lớn, các em đành phải nghỉ học vì không thể băng qua con suối.

Chúng tôi đã được chứng kiến tận mắt cảnh học sinh của làng Lá Dong ngoài việc đi bộ hơn 1km để đến trường mà còn loay hoay, vất vả băng qua 2 con suối nguy hiểm. Trong đó, học sinh và người dân phải đi qua một con suối chỉ có cây gỗ bắc ngang qua suối nhưng không có tay vịn và lại phải tiếp tục tìm chỗ cao để lội qua con suối dưới dòng nước đang chảy xiết, rất nguy hiểm. Một học sinh làng Lá Dong tâm sự: Mưa nhỏ chúng em còn có thể qua suối được nhưng mưa to, nước suối lên rất cao, không thể qua được, dù không muốn chúng em buộc phải nghỉ học.

Ông A Sơn - Chủ tịch UBND xã Đăk Rơ ông (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) cho biết: Làng Lá Dong nằm cách Trường TH và THCS xã khoảng 1,5 km, hàng ngày học sinh trong làng vẫn phải đi bộ đến trường.

Học sinh và người dân làng Lá Dong hàng ngày vẫn phải băng qua con suối Đăk Mơ Re rất nguy hiểm.

Trước đây, trên đường vào làng, băng qua cánh đồng có cống tràn qua suối Đăk Mơ Re nhưng cơn bão số 9/2009 đã phá tan cống tràn. Đến nay, đường vào làng từ thôn Ngọc Năng đã có dự án và đang triển khai thi công nhưng mới làm được đến làng Ngọc Năng thì không hiểu sao lại không thấy thi công tiếp. Những ngày mưa to, nước từ trên thượng nguồn đổ xuống khiến nước trên suối Đăk Mơ Re rất lớn, không thể đi qua. Nếu như tuyến đường vào làng được đầu tư xây dựng thì sẽ nối với con đường đi 4 xã phía Tây của huyện rất gần và thuận tiện.

Người dân thôn Lá Dong và chính quyền xã Đăk Rơ ông mong muốn, Nhà nước sớm quan tâm đầu tư xây dựng đường vào làng để học sinh và người dân đi lại thuận tiện

Văn Phong
.
.
.