Hiểm họa rình rập tại đường ngang

Thứ Sáu, 07/10/2011, 20:11
Không có đèn tín hiệu, không rào chắn, đường ngang Lương Văn Can vẫn được xem là một điểm đen về giao thông trong lòng TP Huế. Nếu không có hình ảnh những con người có trách nhiệm, sẵn sàng đứng ra làm thay nhiệm vụ đèn báo hiệu, có thể đã có rất nhiều vụ tai nạn thảm khốc diễn ra tại nơi này.

Đường ngang Lương Văn Can nằm tại km 690+360 của tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua địa bàn TP Huế. Điểm đầu giao với đường Phan Chu Trinh và điểm cuối giao với đường Duy Tân, vì vậy hoạt động giao thông ở đây diễn ra rất nhộn nhịp.

Mỗi ngày, hàng trăm lượt xe máy, xe đạp qua lại địa phận đường ngang này. Khác với các đường ngang như trên đường Trần Phú hoặc Phan Bội Châu đều có đèn báo hiệu và có rào chắn khi tàu đến, ở đường ngang này lại không có một công cụ báo hiệu hữu hiệu nào cho người tham gia giao thông, ngoài cột biển báo treo tấm bảng xiên xẹo được dựng ở bên góc đường với nội dung "Chú ý có tàu hỏa". Do địa thế của khu vực này là vùng trũng của thành phố, chỉ cần vài cơn mưa nước đã ngập cao. Đường tàu đi qua đây, để tránh nguy hiểm, người ta liền nâng cao mặt bằng của đường sắt so với đường bộ.

Theo quan sát của chúng tôi muốn đi qua đường ngang này người tham gia giao thông phải leo lên cái dốc chênh gần 45 độ rất khó khăn. Đã thế cả hai bên sườn dốc đều chỉ là đường bê tông trơn trượt do có vô số đá, sỏi nhỏ trên mặt đường khiến cho người lên dốc hay xuống dốc đều gặp nguy hiểm.

Việc đường ngang bị dốc cao, cộng với tầm nhìn khuất của nhà dân, rất nguy hiểm cho người đi đường để có thể nhận biết được có tàu đến hay không? Có trường hợp khi đã lên đến dốc nhìn thấy tàu nhiều người ngã xe lộn ngược do bất ngờ và hoảng hốt.

Không có đèn tín hiệu, không rào chắn, đường ngang Lương Văn Can vẫn được xem là một điểm đen về giao thông trong lòng TP Huế. Nếu không có hình ảnh những con người có trách nhiệm, sẵn sàng đứng ra làm thay nhiệm vụ đèn báo hiệu, có thể đã có rất nhiều vụ tai nạn thảm khốc diễn ra tại nơi này

Văn Nhân
.
.
.