Hậu quả kinh hoàng từ 3 vụ TNGT liên tiếp ngày cuối tuần

Thứ Hai, 08/08/2011, 19:38
Chỉ trong ngày nghỉ cuối tuần qua, liên tiếp 3 vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn TP HCM. Điều đáng nói, vụ va quẹt xe rồi xảy ra án mạng (tại quận 7) đã để lại nỗi kinh hoàng cho người dân.

Xe cứu thương bị 2 taxi… ép

Lúc 15h ngày 7/8, vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra trước cổng Dinh Thống Nhất đoạn giao lộ Pasteur - Lê Duẩn làm ùn tắc xe trong thời gian dài. Nguyên nhân ban đầu được xác định do xe taxi lấn đường ưu tiên của xe cấp cứu dẫn đến tai nạn. Thời điểm xảy ra tai nạn, xe cứu thương mang BKS 61F-0954 bật còi ưu tiên lưu thông trên đường Lê Duẩn hướng về Dinh Thống Nhất.

Đến giao lộ trên thì bất thình lình, xe taxi 7 chỗ mang BKS 51A-015.84 điều khiển cố tình lấn qua đường và đâm vào hông xe cứu thương. Ngay lập tức, xe taxi 7 chỗ cùng hãng mang BKS 56K-7122 đồng thời lao đến bị xe cấp cứu tông vào bên hông. Cú tông khá mạnh làm các phương tiện bị móp méo và hư hỏng. Các phương tiện khác được một phen hú vía sau những tiếng động va chạm mạnh.

Vụ tai nạn xảy ra phía trước Dinh Thống Nhất.

Trên xe cứu thương lúc này có bệnh nhi đang chở đi cấp cứu, tài xế Quỳnh Phương Nam (31 tuổi, nhân viên bệnh viện đa khoa Bình Dương). Sau khi đưa bệnh nhi nhập viện tại bệnh viện Nhi Đồng 1, tài xế Nam ở lại hiện trường để trình báo và giải quyết vụ việc.

Xe ba gác máy gây tai nạn rồi bỏ chạy

Trước đó không lâu, khoảng 14h chiều ngày 7/8, tại trước số nhà 763 đường Trường Chinh (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú) xảy ra vụ giao thông kinh hoàng. Một người đàn ông khoảng 40 tuổi, điều khiển xe gắn máy mang BKS 54L5-5102 lưu thông hướng về ngã tư An Sương và đến trước số nhà trên thì xảy ra va chạm. Nạn nhân quẹt phải xe ba gác máy và té ngã đập đầu xuống đường.

Vụ va quẹt giữa xe gắn máy và xe ba gác máy.

Cú va chạm khá mạnh làm người đàn ông bị thương rất nặng. Sự cố xảy ra, xe ba gác máy tháo chạy khỏi hiện trường bỏ mặc người bị nạn nằm thoi thóp bên vũng máu. Thấy người gặp nạn, nhiều người dân đang lưu thông trên đường và sinh sống gần đó đã đứng ra bắt taxi đưa người đàn ông đi cấp cứu. Đáng buồn, tất cả các bác tài taxi đều đạp ga bỏ mặc nạn nhân nằm chờ chết.

Chỉ đến khi, lực lượng cơ quan chức năng xuất hiện và ra hiệu buộc 1 chiếc taxi dừng lại thì nạn nhân mới được đưa đi cấp cứu. Vụ tai nạn đang được cơ quan Công an quận Tân Phú khẩn trương điều tra.

Giải quyết va quẹt xe bằng cuộc truy sát kinh hoàng

Cùng ngày, lúc rạng sáng, một vụ va quẹt giao thông dẫn đến án mạng tại quận 7 (TP HCM) đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ. Khoảng 23h30 ngày 6/8, tại trước số nhà 1522A, đường Huỳnh Tấn Phát (phường Phú Mỹ, quận 7), hơn 10 đối tượng với hung khí trên tay tấn công 1 nhóm thanh niên gây hoảng loạn cả khu phố.

Sau 15 phút ẩu đả, nhiều đối tượng trên mặt bê bết máu chở nhau tháo chạy khỏi hiện trường. Một thanh niên nằm lại thoi thóp trước số nhà 1522A và một người khác bàn tay đứt lìa được chở đi cấp cứu tại bệnh viện chấn thương chỉnh hình. Danh tính nam thanh niên tử vong ngay tại hiện trường được xác định là Nguyễn Hoàng Mai (26 tuổi, ngụ quận 4) và nạn nhân được đưa đi cấp cứu là Đặng Văn Cần (21 tuổi, ngụ quận 7).

Hiện trường xảy ra vụ thanh toán nhau làm 1 người chết và 1 người bị thương.

Thông tin ban đầu, nhóm thanh niên của Mai và Cần đi nhậu về đến ngã ba Huỳnh Tấn Phát - Gò Ô Môn thì xảy ra va quẹt xe. Sẵn có hơi men trong người, 2 bên không chịu nhường nhịn và xảy ra cãi vã. Nhóm thanh niên của Cần tháo mũ bảo hiểm lao đến tấn công tới tấp vào nhóm của Mai. Không phải dân vừa, nhóm thanh niên của Mai thủ thế và rút hung khí trong cốp xe rồi lao đến.

Thấy thất thế, nhóm của Cần tháo chạy và cầu cứu đồng bọn. Đến khu vực gần chân cầu Phú Xuân (quận 7) thì nhóm của Mai bắt kịp. Tại đây, 2 nhóm thanh niên lao vào nhau sáp lá cà với nhiều hung khí trên tay. Kết thúc cuộc hỗn chiến, Mai bị chém chết tại hiện trường và Cần được đưa đi cấp cứu. Một số đối tượng còn lại cũng kịp tẩu thoát trước khi lực lượng chức năng có mặt

Đỗ Hưng
.
.
.