Hậu Giang: Nỗ lực lập lại trật tự ATGT đường thủy

Thứ Ba, 26/10/2010, 09:59
Hậu Giang có mạng lưới sông ngòi chằng chịt. Trong số các đường trục chính và các điểm giao thông thủy trong tỉnh thì tuyến kênh xáng Xà No và sông Quản lộ Phụng Hiệp được xem là 2 trục giao thông huyết mạch và là cửa ngõ ra vào tỉnh với hàng ngàn lượt tàu, ghe qua lại chuyên chở số lượng lớn hành khách và hàng hóa mỗi ngày.

5 năm qua, lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy (CSGTĐT) Công an Hậu Giang đã thực hiện gần 4.000 cuộc tuần tra kiểm soát với hơn 17.000 lượt CBCS tham gia. Qua đó đã phát hiện xử phạt 22.398 trường hợp vi phạm, nhắc nhở viết cam kết 1.708 trường hợp, lập biên bản xử lý 13.290 trường hợp với số tiền hơn 9 tỉ đồng, đã đình chỉ hoạt động 411 trường hợp, tước quyền sử dụng bằng, chứng chỉ chuyên môn có thời hạn 55 trường hợp, tịch thu 139 bằng, chứng chỉ chuyên môn giả.

Qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGTĐT Công an Hậu Giang đã phát hiện, xử lý nhiều vụ vận chuyển thuốc lá ngoại nhập lậu, hàng không hóa đơn chứng từ với số lượng hàng chục ngàn gói, lập và phá 3 chuyên án, bắt 14 tên. Đáng chú ý trong số này là việc phá đường dây sản xuất tiêu thụ bằng, chứng chỉ chuyên môn giả quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở khu vực ĐBSCL.

Hàng trăm bằng thuyền, máy trưởng, chứng chỉ chuyên môn giả được sản xuất tại TP HCM, thông qua bọn môi giới, “cò mồi” đã tiêu thụ trót lọt, mỗi bằng với giá từ 1,5 đến 3 triệu đồng. Lực lượng Công an đã bắt giữ 4 đối tượng, thu giữ nhiều bằng thuyền, máy trưởng giả và tang vật có liên quan.

Đặc biệt, thông qua công tác tìm kiếm cứu nạn, CSGTĐT Công an Hậu Giang đã cứu được nhiều người chìm xuồng bị nước lũ cuốn trôi góp phần nâng cao hình ảnh người chiến sỹ CAND vì dân phục vụ

N.Thơ - P.T.
.
.
.