Hậu Giang: Lại bi kịch chồng Hàn!

Thứ Tư, 01/05/2013, 11:19
Nhờ mai mối, chị Phạm Thị Trúc (31 tuổi, ngụ ấp 3, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) đã kết hôn cùng một người đàn ông Hàn Quốc. Bảy năm chung sống có với nhau 2 mặt con, bất ngờ trưa 25/4 gia đình chị Trúc ở Hậu Giang nhận được tin con gái tự tử chết ở nhà chồng tại TP Busan (Hàn Quốc). Cái chết đến quá bất ngờ, nạn nhân cũng không để một lời nhắn, một dòng thư cho người thân ở quê nhà.

Hôn nhân qua môi giới

Theo gia đình nạn nhân, trưa 24/5 một người hàng xóm tên Thắm (cũng lấy chồng Hàn Quốc) gọi điện thoại về báo cho bà Trần Thị Chỉ (71 tuổi, mẹ ruột chị Trúc) nói chị đã chết ngay chân cầu thang ở nhà chồng tại TP Busan. Tin dữ đến bất ngờ, nghe chưa dứt cuộc điện thoại thì bà Chỉ cũng ngã xuống nền ngất xỉu tại chỗ. Khi xác định đúng thông tin chị Trúc đã tử vong nên gia đình đã gom góp tiền bạc cho anh Phạm Văn Lực (anh trai chị Trúc) làm các thủ tục để sang Hàn Quốc nhận tro cốt em gái và tìm hiểu nguyên nhân cái chết.

Qua điện thoại gọi về báo cho gia đình, anh Lực cho biết: Cảnh sát và bác sĩ ở TP Busan thông báo kết luận về cái chết của chị Trúc là cố ý tự sát ở cầu thang nhà chồng. Nạn nhân tử vong trong tư thế có một chiếc khăn quấn nhiều vòng quanh vùng cổ, với nhiều vết bầm giập ở cổ và ngực. Theo anh Lực, khi nghe thông báo từ ngành chức năng sở tại, anh vẫn không tin em mình tự tử, nhưng vì bất đồng ngôn ngữ nên phải chờ văn bản kết luận chính thức.

Điều khiến gia đình thắc mắc, cái chết của chị Trúc liệu có ẩn khuất gì bên trong hay không, vì thời gian qua nhiều trường hợp cô dâu Việt trước khi tìm đến cái chết (vì nhiều nguyên nhân như bị chồng đối xử tệ bạc, bị đánh đập, sống không hạnh phúc…) đều có để lại lời nhắn hoặc thư tuyệt mệnh, còn chị Trúc thì không.

Không được về chịu tang cha

Điều đáng nói, khoảng tháng 7/2012, người nhà chị Trúc ở Hậu Giang có gọi điện thoại sang thông báo, ông Phạm Văn Bá (74 tuổi, cha ruột chị Trúc) vừa đột ngột qua đời. Hay tin cha mất, chị Trúc xin phép về quê chịu tang cha, nhưng lúc đó đã bị gia đình chồng cự tuyệt một cách thẳng thừng. “Lần đó, nó gọi cho tui nói: “Má ơi, bà ấy (mẹ chồng chị Trúc – PV) chửi con quá trời luôn, nhất quyết không cho con về. Con khổ tâm lắm má ơi. Con hứa với má là sẽ về quê cất nhà khi về già, chứ con không thiết ở bên này đâu má ơi”. Nghe nó nói vậy, tui động viên con cố gắng lên, phận làm dâu ở xa thì phải chấp nhận. Ở nhà có các anh chị…”, bà Chỉ (mẹ chị Trúc) nói.

Bà cũng cho biết thêm, chị Trúc là con thứ 9 trong gia đình. Vào tháng 8/2006, nhờ những mai mối, chị Trúc đã làm lễ kết hôn với chàng trai xứ Hàn – Jeong Dong Sedk ngay tại TP Hồ Chí Minh. Gần 7 năm sau, chị Trúc cùng chồng đã sinh ra 2 người con gái kháu khỉnh (6 tuổi và 3 tuổi) thì xảy ra chuyện đau lòng này. Từ ngày lấy chồng đến nay, chỉ có 2 lần chị Trúc được về quê thăm gia đình ở Hậu Giang.

Chừng ấy thời gian sinh sống với gia đình chồng ở TP Busan, chị Trúc có một số tiền gửi tiết kiệm khá lớn trong tài khoản cá nhân và tài khoản đứng tên 2 người con. “Trước ngày xảy ra sự việc 2 bữa, tui có gọi qua cho nó (Trúc – PV) hỏi con có khoẻ hông? Nó có hỏi gia đình chút xíu rồi nói mắc đi đón con sẽ gọi lại cho má sau. Rồi từ đó, bặt tin nó luôn cho đến ngày hay tin nó mất”, bà Chỉ nghẹn ngào kể lại.

Bà Huỳnh Thuý Trinh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang cho biết: “Qua xác minh thông tin bước đầu cái chết của chị Trúc là do bệnh tật, nên có lẽ nạn nhân nghĩ quẩn rồi tự tìm đến cái chết. Còn sự việc chính thức thế nào, Hội vẫn chưa có thông tin từ ngành chức năng Hàn Quốc”. Được biết, chiều 29/4, tro cốt chị Trúc đã được người thân đưa về quê nhà ở ấp 3 (xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) tiến hành an táng theo phong tục địa phương

Văn Vĩnh
.
.
.