Hậu Giang: Cấp bách các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm

Thứ Bảy, 21/02/2009, 10:22
Hiện nay, tình hình dịch cúm gia cầm đã tái phát trở lại, qua đó tỉnh Hậu Giang đã công bố dịch cúm gia cầm của huyện Vị Thủy và các xã Vĩnh Viễn, Long Phú, Long Bình của huyện Long Mỹ.

Ngày 19/2, ông Trần Thành Lập, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh trên động, thực vật đã chủ trì cuộc họp để triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các ngành các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong dân nắm thông tin về tác hại của dịch bệnh để nâng cao ý thức, tự giác tham gia phòng, chống dịch cúm gia cầm để bảo vệ sức khỏe.

Đến ngày 28/2, ngành Thú y khẩn trương tiêm phòng dứt điểm tổng số đàn hiện có và phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra chặt chẽ và tuyệt đối cấm mua bán gia cầm sống ở các chợ, trường hợp vi phạm thì lập biên bản tịch thu tiêu hủy theo quy định.

Đối với đàn vịt chạy đồng chưa tiêm phòng theo quy định, có dấu hiệu phát bệnh tiến hành lập biên bản và tiêu hủy ngay, trường hợp tiêm thiếu 1 mũi thì tiêm phòng tiếp

N.Thơ
.
.
.