“Hành trình Honda 67” xuyên Việt gây quỹ từ thiện

Thứ Ba, 12/03/2013, 23:58
Nhằm gây quỹ cho dự án cải thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh tại huyện Phú Ninh và huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, một số nhà từ thiện cùng nhóm gồm các nhà sáng lập Công ty Besra tại Tp Đà Nẵng sẽ thực hiện một chuyến đi xuyên Việt trên xe Honda 67 với tên gọi “Hành trình Honda 67”. Hành trình dự kiến từ ngày 10/4 đến ngày 1/5/2013.

Hành trình nhằm kêu gọi gây quỹ và chung tay với tổ chức Đông Tây hội ngộ hợp tác phát triển dự án “Chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh”, giúp đỡ hai huyện Phú Ninh và huyện Phước Sơn giảm tỉ lệ tử vong và thương tật của bà mẹ khi sinh thông qua cải thiện việc cung cấp các dịch vụ y tế cấp cứu sản khoa tại tuyến huyện cũng như tập huấn cho nhóm các bà đỡ đẻ tại làng, xã. Giảm tỉ lệ thương tật và tử vong của trẻ sơ sinh tại hai huyện này thông qua cải thiện việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe y tế cho trẻ sơ sinh tại tuyến huyện và một số tuyến xã trong huyện.

Xuyên Việt với “Hành trình Honda 67” nhằm gây quỹ cho dự án cải thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh tại huyện Phú Ninh và huyện Phước Sơn (Ảnh: Besra).

Huyện Phú Ninh và huyện Phước Sơn là hai huyện chịu ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt, điều kiện kinh tế còn hạn chế, và nhất là việc tiếp cận và sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ bà mẹ và trẻ em còn rất khó khăn. Mặc dù nhận được nhiều sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương và các tổ chức phi chính phủ nhưng việc thiếu thốn y bác sỹ có tay nghề cao, khan hiếm thuốc men và các thiết bị y tế cần thiết là tình trạng chung tại hai huyện này

Hoài Thu
.
.
.