Hàng vạn du khách dâng hương tại chùa Bà

Thứ Năm, 26/02/2015, 22:48
Từ cận Tết Nguyên đán đến rằm tháng giêng, hàng ngàn du khách thập phương đã nườm nượp đổ về chùa Bà (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) để dâng hương. Nơi đây từng là “điểm ngắm” mà nhiều băng nhóm móc túi, cướp giật, kẻ hoạt động mê tín dị đoan trà trộn hoạt động, gây mất ANTT.

Có mặt tại chùa Bà từ ngày 20 đến 25/2, chúng tôi ghi nhận, khách hành hương được lực lượng bảo vệ chùa Bà hướng dẫn đi theo thành từng hàng lần lượt vào dâng hương, hoàn toàn không có sự chen lấn.

Phía trước cổng chùa Bà, cán bộ, chiến sĩ Công an phường Phú Cường (TP Thủ Dầu Một) phối hợp cùng các tổ bảo vệ dân phố, dân phòng ân cần hướng dẫn người dân vào gửi xe và bảo quản tài sản trước khi vào dâng hương để tránh trở thành nạn nhân của kẻ gian. Lực lượng Công an còn nhắc nhở những người bán cành vàng, cành bạc, cây tiền… để họ không “chặt chém” du khách. Cơ quan Công an còn phối hợp cùng các ngành chức năng kiểm tra các cơ sở dịch vụ ăn uống và quán ăn ven đường gần chùa Bà để đảm bảo an toàn thực phẩm cho du khách.

Lực lượng chức năng kiểm tra, nhắc nhở các điểm bán cây vàng gần chùa Bà.

Nói về công tác đảm bảo ANTT chùa Bà, Trung tá Trần Văn Trú, Phó trưởng Công an TP Thủ Dầu Một cho biết: Công an tỉnh Bình Dương, Công an TP Thủ Dầu Một đã có kế hoạch thường trực cả ngày lẫn đêm, với quyết tâm không để xảy ra tình trạng kẹt xe, móc túi, giật dọc… vào những ngày cao điểm như đêm 30, mùng 1 Tết, ngày 13, 14, 15 tháng giêng. Hằng năm, lượng du khách hành hương tìm về lễ hội rằm tháng giêng ở chùa Bà Thiên Hậu khoảng 200.000 lượt người, kéo theo hàng loạt vấn đề phát sinh. Từ trước Tết Nguyên đán, lãnh đạo Công an TP Thủ Dầu Một đã xây dựng kế hoạch nhằm bảo đảm trật tự, an toàn cho lễ hội.

Công an TP Thủ Dầu Một và các phường, xã đã tổ chức tổng kiểm tra các nhà nghỉ, khách sạn; đồng thời vận động các chủ cơ sở lưu trú phối hợp cung cấp tin báo nếu phát hiện đối tượng có dấu hiệu nghi vấn thực hiện tội phạm.

Đức Mừng
.
.
.