Hàng trăm sinh viên bơ vơ vì trường đào tạo trái phép

Thứ Năm, 22/03/2012, 08:57
Chiều 21/3, hàng trăm phụ huynh và sinh viên bức xúc tập trung tại Trung tâm đào tạo quốc tế Raffles cơ sở Hà Nội địa chỉ 106, Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa, Hà Nội) để yêu cầu trung tâm này phải trả lời về việc cấp bằng cho con em mình đối với những sinh viên đã học xong, người chưa học xong thì yêu cầu trả lại tiền khi biết Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn “tuýt còi” trung tâm này đào tạo trái phép tại Việt Nam.

Lúc 16h chiều 21/3 có mặt tại trung tâm này, chị Văn Diễm Hương, địa chỉ 628 Hoàng Hoa Thám bức xúc cho biết, con gái chị là sinh viên trường này hiện đã học được 2 năm chuyên ngành thiết kế thời trang. Khi bắt đầu tuyển sinh, trường thông báo khi tốt nghiệp sinh viên sẽ được cấp bằng hệ cao đẳng, đại học quốc tế, do đó gia đình chị đã cho con mình vào trường học. Tổng số tiền mà gia đình chị đã đóng cho trường đến thời điểm này là gần xấp xỉ 300 triệu đồng. Tuy nhiên, khi biết trường không được phép đào tạo tại Việt Nam, gia đình đã cố gắng tìm gặp người có trách nhiệm nhà trường để được giải đáp thắc mắc thì không có bất kỳ ai chịu đứng ra trả lời, trách nhiệm từ người nọ đổ sang người kia.

Chị Đặng Thị Thuý, phụ huynh của sinh viên Đặng Hương Quỳnh cho biết, chị đến từ 8h sáng nhưng không thể gặp được người quản lý của trung tâm này. Đến tận cuối giờ chiều, khi hàng trăm người bức xúc gây náo loạn cả tầng 3 của toà nhà và gọi Công an thì đại điện nhà trường là một người Singapore mới chịu ra gặp. Sinh viên Tùng Anh, học ngành Quản lý kinh doanh cho hay, em đã học ở trường này được hơn 1 năm và gia đình cũng đã đóng vào đây 11.000 USD.

Cuối giờ chiều, khi đại diện Công an quận Đống Đa có mặt tại hiện trường, đại diện nhà trường đã chịu gặp phụ huynh và sinh viên, tuy nhiên trả lời các câu hỏi liên quan đến quyền lợi của sinh viên, vị đại diện người Singapore đều né tránh.

Chỉ khi có mặt của lực lượng Công an quận Đống Đa, đại diện đơn vị này mới chịu gặp gỡ phụ huynh và sinh viên.

Vị này cho biết, những sinh viên đang học dở sẽ được hoàn lại tiền nhưng theo từng trường hợp và theo quy định của đơn vị này. Nếu sinh viên nào còn tiếp tục ý định theo học sẽ được chuyển sang học tập tại các trường thuộc Tập đoàn Raffles tại nước ngoài, nhưng thông tin chi tiết sẽ được cung cấp vào 1 ngày khác. Còn lại những sinh viên đã học xong nhưng chưa có bằng sẽ sang Singapore để lấy bằng ở đó.

Xẩm tối, cuộc đối thoại không có hướng giải quyết, các phụ huynh và sinh viên cho hay sẽ ngồi ở đó đến khi nào trường chịu giải quyết rõ ràng mới ra về, kể cả ngồi đến đêm. Báo CAND sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc

Phan Hoạt
.
.
.