Hàng trăm cán bộ trục vớt gỗ sưa tiền tỷ dưới suối

Thứ Tư, 26/02/2014, 16:30
Sau hai ngày (ngày 25 và 26/2), tiến hành trục vớt khúc gỗ sưa (gỗ huê) có giá trị trên dưới 10 tỷ đồng ở khu vực suối Troóc, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình chưa có kết quả, lực lượng chức năng ở Quảng Bình tiếp tục huy động thêm gần 200 cán bộ chiến sĩ Kiểm lâm, Công an để bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường có gỗ, đồng thời tìm cách trục vớt gỗ quý.

Suốt đêm 25/2, lực lượng bảo vệ đã phải thức trắng đêm nơi lòng suối có khúc gỗ đang bị mắc kẹt trong đá vì nhiều đối tượng xuất hiện tìm cách lấy gỗ.

Ngày 26/2, lực lượng chức năng đã tiến hành chặn ngang dòng suối, lái dòng chảy đi theo hướng khác để trục vớt gỗ. Tuy nhiên khi đưa 2 máy múc sát khúc gỗ để cẩu ra thì 2 dây xích của máy múc tiếp tục bị đứt. Như vậy đã có hàng chục dây xích của máy múc, máy cẩu đã bị đứt như khúc gỗ quý mắc kẹt trong đá vẫn chưa thể lấy ra.

Việc tìm cách đưa khúc gỗ quý lên khỏi dòng suối gây hết sức khó khăn.

Hiện nay, bên cạnh công tác bảo vệ hiện trường, bảo vệ khúc gỗ quý, lực lượng chức năng địa phương đã lên phương án bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối trong khu vực, đồng thời khuyến cáo người dân không nên đổ xô về hiện trường có gỗ quý gây khó khăn cho việc trục vớt.

Như Báo CAND đã đưa tin, cây gỗ trên có đường kính khoảng 1 m và dài 7 m đang mắc kẹt trong đá được một người dân địa phương đi rừng phát hiện. Ngay sau khi biết xuất hiện gỗ quý, nhiều đầu nậu đã đến tìm mua, và một số nhóm cũng tìm cách đến cướp nhưng lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt để giải quyết vụ việc theo pháp luật

Sông Lam
.
.
.