Hàng trăm bài thi trắc nghiệm ngoại ngữ không tô mã đề

Thứ Năm, 03/08/2006, 13:40
Quá trình chấm phát hiện khá nhiều bài thi thí sinh tô mờ, không tô hoặc tô nhầm mã đề thi (số này chiếm khoảng vài phần trăm tổng số đề thi), nhưng tất cả các bài thi này đều được máy chấm. Bộ GD - ĐT đã gửi lại kết quả cho các trường.

Ngày 2/8, thông tin từ Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD - ĐT) cho biết, hiện khâu chấm thi trắc nghiệm đã hoàn tất. Tổng số bài thi trắc nghiệm ngoại ngữ mà Bộ GD - ĐT chấm cho các trường khoảng 50.000 bài.

Trường ĐH Sư phạm Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội), một trong số ít trường ĐH phía Bắc tự chấm trắc nghiệm môn ngoại ngữ cho biết, có 6.895 bài thi khối D đã được chấm, nhưng có khá nhiều bài thi máy chấm không nhận do thí sinh quên không tô mã đề hoặc không tô số báo danh. Do đó, cán bộ chấm thi phải bỏ riêng số bài thi đó ra để kiểm tra và xử lý bằng máy dưới sự giám sát của Công an, đề phòng khả năng sửa chữa vào bài thi.

Theo ông Nguyễn Hòa, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Ngoại ngữ thì những bài thi 'trục trặc" như vậy, máy vẫn chấm bình thường và không ảnh hưởng đến kết quả làm bài của thí sinh

Thu Phương
.
.
.