Hàng rong thách thức tử thần

Thứ Hai, 23/08/2010, 14:59
Những ngày gần đây, nhiều bạn đọc liên tục gọi điện đến đường dây nóng Cơ quan đại diện Báo CAND tại TP HCM phản ánh, bày tỏ mối lo ngại khi có việc phải lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1) vào giờ cao điểm.

>> Đứng tim với hàng rong "cảm tử"

"Để tiện cho việc mua bán, cứ đến giữa trưa hoặc cuối giờ chiều là những người bán hàng rong túa ra giữa đường bán hàng, mặc xe cộ qua lại vùn vụt. Nhiều khi đang lưu thông, không ít khách đi đường đột ngột dừng lại mua hàng khiến người đi sau thắng không kịp đâm sầm vào gây nên những vụ va quệt, cãi vã vừa mất an ninh trật tự, vừa kẹt xe, ùn ứ kéo dài".

Có mục sở thị cảnh hàng rong tấn công xa lộ bất chấp an toàn tính mạng của chính mình và người đi đường mới hiểu bức xúc của bạn đọc hoàn toàn có cơ sở. Người bán liều mạng đã đành, người mua cũng "chịu chơi" không kém khi mặc sức băng đường mua quà vặt giữa dòng người xe ngược xuôi với tốc độ cao. Khi hệ thống đèn giao thông chuyển từ tín hiệu đèn đỏ sang đèn xanh, vì việc mua bán chưa xong nên khách hàng vẫn nán đứng lại khiến những người ở phía sau tức tối nhấn còi inh ỏi.

Trước đây Báo CAND có bài "Đứng tim với hàng rong "cảm tử" (số ra ngày 5/11/2009) phản ánh thực trạng nhiều người bán hàng rong trên QL1A (đoạn chạy qua các ngã tư thuộc khu phố 4, khu phố 5, phường Tam Bình, quận Thủ Đức) chọc giận tử thần kiếm cơm bằng việc băng ngang đường chặn đầu xe khách, xe container mời mọc mua báo, nước uống, khăn lạnh... Kiểu chào hàng cảm tử đến kinh dị kia là nỗi ám ảnh của nhiều bác tài yếu bóng vía, là căn nguyên của nhiều vụ va quệt, tai nạn giao thông.

Sau khi Báo CAND phản ánh, thực trạng trên đã được ngành chức năng chấn chỉnh. Điều bất ngờ là kiểu bán hàng rong liều mạng ấy nay tấn công vào tuyến đường Trần Hưng Đạo ở khu vực trung tâm thành phố gây nhiều mối lo, nguy hại cho không chỉ kẻ bán, người mua mà cả những người tham gia lưu thông. Đề nghị các cấp chính quyền quận 1 cần mau chóng ra quân, kiên quyết lập lại trật tự để trả lại sự bình yên vốn có cho trên tuyến đường này

T.D.
.
.
.