Chen chân ngắm nhìn màn pháo hoa mừng ngày Thống nhất đất nước

Thứ Ba, 30/04/2019, 22:16
Hàng ngàn người dân TP HCM và du khách từ các nơi đổ về trung tâm quận 1, khu vực hầm Thủ Thiêm, tòa nhà Landmark 81 (Bình Thạnh) để thưởng thức những tràng pháp hoa tuyệt đẹp chào mừng 44 năm Thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2019).



Khi những tràng pháo hoa nổ tung lung linh trên bầu trời, hàng ngàn người hò reo và sử dụng ĐTDĐ ghi lại những hình ảnh tuyệt vời này. Có những người không đến được khu vực bắn pháo hoa chôn chân tại các tuyến đường vì bị kẹt xe nghiêm trọng thì ngắm nhìn những tràng pháo hoa từ xa.

Trước khi những tràng pháo hoa lung linh trên bầu trời TP Hồ Chí Minh, nhiều gia đình, nhóm bạn đã có mặt từ khu vực hầm Thủ Thiêm , tòa nhà Landmark 81 từ rất sớm chọn chỗ và bày tiệc ngồi ngay giữa đường để chờ xe pháo hoa. 

Chị Nguyễn Thanh Nhàn (nhà quận 6) cho hay “Năm nay được nghỉ lễ đến 5 ngày gia đình tổ chức đi Nha Trang du lịch, vừa trở về TP là cả nhà tranh thủ ra phố đi bộ Nguyễn Huệ để xem pháo hoa. May là cả nhà đi sớm nên không kẹt xe, chứ giờ này ai chưa đến chỉ có nước chôn chân trên đường!”

Trước giờ bắn pháo hoa nhười dân TP tìm cho mình một điểm lý tưởng trước đó
Chờ đợi những tràng pháo hoa đầu tiên
Tổ chức ăn uống ngay tại điểm xem pháo hoa.

Dọc các tuyến đường đổ về hầm Thủ Thiêm và tòa nhà Landmark 81 như Điện Biên Phủ, Võ Văn Kiệt, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Hữu Cảnh…dường như các phương tiện không thể di chuyển, đặc biệt là sát đến giờ bắn pháo hoa, nhiều người không thể kiên nhẫn bởi kẹt xe đã xuống đi bộ đến điểm bắn pháo hoa. Đến nơi họ phải chen chân vào đám đông mới tìm được vị trí thích hợp.

Đúng 21h những tràng pháo hoa lung linh trên bầu trời.



Phòng CSGT Đường bộ-Đường sắt, Công an TP Hồ Chí Minh đã tập trung lực lượng tại các điểm nóng giao thông giải tỏa ùn tắc. Tuy hàng rào chốt chặn tại các tuyến đường cấm lưu thông được triển khai nhưng nhiều phương tiện vẫn lưu thông vào khu vực này gây ra cảnh ùn ứ. Lượng người đổ về quá đông khiến các tổ CSGT nhễ nhại mồ hôi tìm cách giải tỏa.

Sự phấn khích của một đôi bạn trẻ.

Dùng ĐTDĐ ghi lại những khoảnh khắc đẹp

Đúng 21h những tràng pháo hoa nổ vang lung linh trên bầu trời TP mang tên Bác khiến hàng ngàn người dân phấn khích. Tiếng trầm trồ, vỗ tay reo vang. Nhiều người đã sử dụng ĐTDĐ ghi lại những khoảnh khắc đẹp, đáng nhớ này. Tại 2 điểm bắn pháo hoa ở quận 1 và Bình Thạnh, dọc các tuyến đường bị kẹt xe, người dân cũng vẫn có thể nhìn thấy những màn pháo hoa tỏa sáng trên bầu trời.

Ai cũng cố tìm đường để nhanh chóng về nhà

Sau 15’, những tràng pháo hoa cuối cùng lung linh trên bầu trời dần tắt, người dân dần ra về. Hàng ngàn người đổ ra các tuyến đường khiến giao thông tại quận 1 và Bình Thạnh cùng các quận lân cận bị ùn ứ. CSGT tiếp tục triển khai các tổ công tác làm nhiệm vụ. Dù mệt nhoài để cố tìm đường về nhà nhưng ai cũng hồ hởi vì đã được chứng kiến những tràng pháo hoa lung linh trên mảnh đất yên bình mang tên Bác.

N.Phong- T.Thu (ảnh)
.
.
.