Việc "Hiến đất trồng cao su, để làm công nhân rồi bị sa thải" ở Quảng Trị:

Hàng nghìn công nhân đang rất khó khăn

Thứ Ba, 26/01/2010, 11:19
Ngày 24/1, lãnh đạo UBND xã Gio An (Gio Linh, Quảng Trị) cho biết: "Lãnh đạo và người dân địa phương ở đây rất đồng tình với phản ánh của Báo CAND về việc "Bà con bảy xã miền Tây Gio Linh hiến toàn bộ số đất trồng cao su cho Công ty Cao su Quảng Trị để làm công nhân rồi bị sa thải..."  và mong muốn Công ty Cao su Quảng Trị sớm xem xét giải quyết cho bà con.

>>Không thể bỏ rơi người lao động

Ngày 24/1, lãnh đạo UBND xã Gio An (Gio Linh, Quảng Trị) cho biết: "Lãnh đạo và người dân địa phương ở đây rất đồng tình với phản ánh của Báo CAND về việc "Bà con bảy xã miền Tây Gio Linh hiến toàn bộ số đất trồng cao su cho Công ty Cao su Quảng Trị để làm công nhân rồi bị sa thải..." (Báo CAND số ra ngày 11/1/2010) và mong muốn Công ty Cao su Quảng Trị sớm xem xét giải quyết cho bà con.

Lãnh đạo xã Gio An cho biết thêm: "Trong số 1.620 lao động của xã chỉ còn lại 120 lao động tham gia làm việc trong các nông trường của Công ty Cao su Quảng Trị, còn lại luôn nằm trong tình trạng dư thừa...".

Còn ông Lê Văn Cảm - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Gio Linh cho hay: "Theo thống kê chưa đầy đủ mà Hội Nông dân huyện Gio Linh nắm được thì ở bảy xã miền Tây Gio Linh thời kỳ đó (cách đây 25 năm - PV) có 4.608 nông dân "hiến" hơn 3.000 ha đất trồng cao su cho Công ty Cao su Quảng Trị để làm công nhân. Nhưng chỉ trong hai năm 1990 và 1991, đã có tới 3.754/4.608 lao động này bị Công ty Cao su Quảng Trị sa thải với lý do "giảm biên chế"...

Việt Thường
.
.
.