Ngày hội việc làm Thanh niên Thủ đô lần thứ V:

Hàng nghìn chỉ tiêu tuyển dụng cho người lao động

Chủ Nhật, 19/05/2013, 13:47
Sáng 19/5, tại Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội đã diên ra “Ngày hội việc làm Thanh niên Thủ đô lần thứ V – năm 2013” do trung tâm giới thiệu việc làm Thanh niên Hà Nội tổ chức.

Ngày hội đã thu hút gần 15.000 lượt  với 105 đơn vị tham gia, trong đó có 73 doanh nghiệp tuyển dụng lao động ở các ngành nghề với 3.794 chỉ tiêu.  2.274 chỉ tiêu dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng và lao động phổ thông khác là 1.520 chỉ tiêu.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Trinh phát biểu khai mạc.

Bên cạnh đó, 20 trường, cơ sở đào tạo tuyển sinh, du học, các nghề ngắn hạn, xuất khẩu lao động cũng tham dự và đưa  ra 13.060 chỉ tiêu cho người tìm kiếm việc làm. 10 doanh nghiệp tham gia trưng bày, bán sản phấm, trình diễn sản phẩm làng nghề.

Đồng chí Trần Anh Tuấn – Phó bí thư thành Đoàn Hà Nội tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Trinh – giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm Thanh niên Hà Nội cho biết: “Ngày hội việc làm lần thứ V là dịp để các bạn trẻ được lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng của mình, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. Đồng thời, đây cũng là dịp các làng nghề, phố nghề truyền thống quảng bá, tuyên truyền tới các bạn trẻ phong trào xây dựng nông thôn mới của thủ đô”.

Sinh viên nghe tư vấn, giới thiệu việc làm.

Tại ngày hội, sinh viên được gặp gỡ các chuyên gia tư vấn tuyển dụng lao động, việc làm, trang bị kiến thức, kĩ năng khi đi phỏng vấn, xin việc qua buổi tọa đàm “Bí quyết tìm việc làm thành công”.

Với phương châm: “Chuyên nghiệp, ấn tượng, hiệu quả” ngày hội việc làm sẽ thực sự là cơ hội của tuổi trẻ, hiện hực hóa những giấc mơ của thanh niên khao khát  lập nghiệp.

“Thông qua ngày hội việc làm, sẽ thúc đẩy hơn nữa sự quan tâm của xã hội, trách nhiệm của tổ chức Đoàn với việc học nghề, việc làm cho lao động trẻ, tạo điều kiện để lao động tiếp cận thị trường. Tạo sự kết nối 4 bên: cơ sở đào tạo – người lao động – trung tâm giới thiệu việc làm – doanh nghiệp để tư vấn, tuyển dụng  cho người lao động tìm việc” - bà Nguyễn Thị Ngọc Trinh chia sẻ thêm

Thu Thủy
.
.
.