Hàng loạt học sinh tiểu học nhập viện sau bữa cơm trưa

Thứ Sáu, 10/04/2015, 06:59
Đến 16h chiều 9/4, tình trạng sức khỏe của 15 học sinh Trường tiểu học Võ Thị Sáu, khu phố 5, thị xã Bến Cát (Bình Dương) có triệu chứng buồn nôn, đau bụng...đã tạm ổn định. Tuy nhiên, các em vẫn được các y bác sĩ Trung tâm Y tế thị xã Bến Cát tiếp tục theo dõi, điều trị.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Sương (SN 1974, ngụ khu phố 5, phường Mỹ Phước, Bến Cát), mẹ em Nguyễn Thị Tuyết Mai, bức xúc: “Trưa cùng ngày, nghe tin con có triệu chứng ngộ độc thực phẩm nên tôi chạy tới trường xem ngay. Khi đến trường thì phát hiện con gái mình đang có triệu chứng đau bụng, chóng mặt, nên tôi liền cõng con chạy ngay qua bệnh viện”. Em Nguyễn Thị Phi Nhung (SN 2004, học sinh lớp 4A1, Trường tiểu học Võ Thị Sáu), cho biết: Sau khi ăn cơm em cũng có triệu chứng nôn ói, chóng mặt và đau bụng và được đưa vào bệnh viện để cấp cứu.

Trường tiểu học Võ Thị Sáu

Theo Bác sĩ Châu Thị Bích, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Bến Cát, khoảng 12h10’ cùng ngày, trung tâm đã tiếp nhận 15 ca học sinh tiểu học gồm, 13 em ở lớp 3A1 và 2 em lớp 4A1 thuộc trường tiểu học Võ Thị Sáu. Trong đó, có 5 ca có bị đau bụng nặng được chuyển khoa Nhi đã được truyền dịch, cho uống thuốc giảm đau theo phác đồ điều trị. Cũng theo bác sĩ Bích, ngay say khi xảy ra vụ việc, Trung tâm đã tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm, lấy mẫu thức ăn tại trường để gửi Viện Y tế công cộng TP.Hồ Chí Minh xét nghiệm điều tra làm rõ nguyên nhân.

Các học sinh đang điều trị tại trung tâm.

Trao đổi với chúng tôi, ông  Lục Kim Thanh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Bến Cát, cho biết: Trên địa bàn hiện có 8 đơn vị do Công ty TNHH Phú Nhật Hào, xã Bạch Đằng, thị xã Tân Uyên cung cấp. Còn cô Huỳnh Thị Lan, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu cho biết, trường có 504 học sinh, trong buổi ăn có 388 học sinh đăng ký ăn. Khẩu phần ăn gồm, đậu hũ dồi thịt sốt cà chua, canh mướp. Đơn vị nấu ăn ở bếp ăn cho các học sinh là Công ty TNHH Phú Nhật Hào, xã Bạch Đằng, thị xã Tân Uyên ký hợp đồng với trường từ tháng 8/2014.

D.Anh
.
.
.