Theo lãnh đạo Cục Hàng không, hiện nay, cả nước đang phòng chống dịch COVID-19, hoạt động vận tải hàng không được điều tiết theo từng giai đoạn theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải.

Trong khi Cục Hàng không chưa thể cấp phép bay dài hạn theo lịch bay Mùa, các hãng hàng không cần theo dõi, bám sát các chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không để lập kế hoạch khai thác vận chuyến hàng không phù hợp.

“Các hãng hàng không chỉ được mở bán các chuyến bay đã được Cục Hàng không cấp phép bay,” lãnh đạo Cục Hàng không khẳng định.

Đối với những chuyến bay đã được mở bán không theo phép bay đã cấp, Cục Hàng không chỉ đạo các hãng hàng không phải hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không thu bất cứ khoản tiền nào.

Vận tải hàng không đang trong giai đoạn khó khăn (ảnh có tính chất minh họa)

Bên cạnh đó, Cục Hàng không giao Phòng Vận tải hàng không, Thanh tra hàng không giám sát chặt chẽ hoạt động bán, khai thác các chuyến bay của các hãng hàng không để xử lý nghiêm các vi phạm; Văn phòng thường xuyên theo dõi đường dây nóng, kịp thời nắm bắt các phản ánh của hành khách để chuyển cho các hãng hàng không xử lý, hoặc báo cáo Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam xử lý theo thẩm quyền.

 Trước đó, vào chiều ngày 24/4, Vietjet cũng đã ra một thông báo trên các kênh thông tin chính thống của hãng về chính sách hỗ trợ khách hàng liên quan tới các chuyến bay chịu ảnh hưởng do COVID-19.

Cụ thể, để hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay ảnh hưởng do dịch COVID-19, Vietjet đã triển khai các phương án hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi việc điều chỉnh lịch bay. Khách hàng có thể đổi thời gian bay miễn phí sang giai đoạn từ 24/4 đến 31/5 (ngoại trừ lễ 29/4 đến 3/5), hoặc bảo lưu trong vòng 360 ngày, hoặc hoàn tiền trong vòng 90 ngày. Khách hàng có thể liên hệ đến các kênh bán vé và dịch vụ của Vietjet để được hỗ trợ.

Hiện nay, cả Vietjet Air, Bamboo Airways và Jetstar Pacific đều chỉ áp dụng hình thức bảo lưu tiền vé của khách hàng khi chuyến bay bị hủy để phục vụ phòng chống dịch COVID-19. Riêng, hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) có thêm lựa chọn bồi hoàn tiền vé với phương thức thanh toán tiền cho khách hàng và được thực hiện sau 90 ngày kể từ thời điểm chuyến bay bị hủy

Phạm Huyền