Hàng chục tấn thép đổ, đè sập tường rào Bảo tàng Mỹ Thuật

Thứ Bảy, 04/01/2014, 11:26
Khoảng 4h15 ngày 4/1, nhiều người đang lưu thông đi làm sớm trên các tuyến đường Lê Thị Hồng Gấm-Phó Đức Chính-Nguyễn Thái Bình-Calmette (phường Nguyễn Thái Bình , quận 1) phải chuyển hướng đi đường khác vì các ngả đường này bị hàng chục CBCS thuộc các lực lượng CSGT, CA phường Nguyễn Thái Bình, dân phòng phong tỏa khi sự cố sập hàng chục tất thép từ một công trình đổ ra đường.

Sự cố xảy ra tại công trình đang thi công trung tâm thương mại có mặt tiền nằm ở 4 tuyến đường Lê Thị Hồng Gấm- Phó Đức Chính- Nguyễn Thái Bình-Calmette  (trước đây một phần của công trình là Nhà hàng Vân Cảnh). Theo một số người chứng kiến cho biết, trước lúc xảy ra sự cố, một cần cẩu vận chuyển một bó thép có chiều dài hàng chục mét, nặng hàng chục tấn ở góc đường Lê Thị Hồng Gấm (bên hông Bảo tàng Mỹ Thuật) để đưa xuống hố móng công trình thì bất ngờ bó thép  này đổ sập. Bó thép vắt ngang đường Lê Thị Hồng Gấm đè sập tường rào Bảo tàng Mỹ Thuật làm hư hại gần 10m hàng rào, một số cây cảnh, tượng trưng bày, cột điện hạ thế bị đổ sập, rất may không có thương vong về người.

Bó thép nặng hàng chục tấn sau sự cố nằm vắt ngang đường.

Sau sự cố xảy ra phía công trình nhanh chóng tháo dỡ biển hiệu thông báo dự án thi công cuãng như chủ đầu tư và đơn vị thi công. Điện lực TPHCM cũng cử nhân viên xuống cắt nguồn điện khu vực này để phục vụ cho công tác khắc phục sự cố. Phía Công an quận 1, Thanh tra xây dựng quận 1 và các ban ngành có liên quan đã đến hiện trường ghi nhận, lập biên bản tạm thời đình chỉ thi công công trình để khắc phục sự cố. Hàng chục công nhân tiến hành tháo dỡ bó sắt trên, ba xe cuốc của công trình cũng được huy động ra hiện trường để tháo dỡ bó thép này.

Nhiều cây xanh, tượng mỹ thuật bị hư hỏng.

Đơn vị bị ảnh hưởng trực tiếp sau sự cố là bảo tàng Mỹ thuật TPHCM, bà Bà Mã Thanh Cao -Giám đốc bảo tàng Mỹ Thuật TP.HCM cho biết, sự cố đã làm hư hỏng tường rào cây xanh và bức tượng điêu khắc có tên "Chiến thắng" ra đời năm 1982 vỡ vụn, hư hỏng. Sự cố vẫn đang được tiếp tục khắc phục. các đơn vị liên quan đang tiến hành làm rõ nguyên nhân và đưa ra hướng xử lý

Các đơn vị chức năng khắc phục sự cố.

Minh Phong
.
.
.