Hàng chục ngôi nhà đang phải đối diện với sạt lở sông

Thứ Sáu, 21/10/2011, 20:39
Vào sáng 19/10, mặc dù nước lũ đã rút nhưng trong mấy ngày nay, người dân ở thôn Túy Loan Đông 1 và thôn Bồ Bản 1, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng lâm vào cảnh nhà bị dòng sông Túy Loan "nuốt chửng".

Tại phía đông cầu Túy Loan khoảng 300m, ngay trong đêm mưa to từ ngày 16/10 đến ngày 18/10, mặc dù đã cảnh giác thức canh lũ nhưng nhiều hộ dân sống ven sông Túy Loan thuộc tổ dân cư số 3 vẫn trở tay không kịp khi nhà của họ bỗng chốc đổ ầm xuống dòng sông đang cuồn cuộn chảy xiết trong đêm tối.

Trao đổi với Báo chí, ông Đặng Phú Hành, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết: Vấn đề trước mắt chúng tôi yêu cầu UBND xã Hòa Phong vận động bà con di dời lên ở tạm thời với các nhà bà con của mình, cất giữ những đồ đạc có giá trị. Trước mắt, hộ nào nhà bị sạt lở mạnh sẽ bố trí ở tạm hội trường thôn.

"Chúng tôi sẽ báo cáo lên UBND TP Đà Nẵng và các ngành chức năng liên quan của TP sẽ sớm có kế hoạch bố trí di dời người dân ở khu vực này", ông Hành nói.

Trong khi chờ một dự án di dời nơi ở mới, gần 100 nhân khẩu của 2 thôn Túy Loan Đông 1 và Bồ Bản 1 đang sống trong thấp thỏm. Đi cũng dở mà ở cũng chẳng xong

Nhật Minh
.
.
.