Hàng chục hành khách ‘vạ vật’ chờ mua vé tàu tại ga Huế

Thứ Sáu, 02/10/2015, 12:09
Sáng nay, hàng chục hành khách đến ga Huế (số 1 Bùi Thị Xuân, TP Huế) để mua vé tàu nhưng phải chờ đợi rất lâu mới mua được vé do hệ thống bán vé gặp sự cố.

Qua ghi nhận, vào khoảng 8h sáng ngày 2/10, nhiều hành khách đến phòng bán vé ga Huế để mua vé nhưng chỉ có cửa bán vé số 1 và số 2 hoạt động; riêng cửa số 3 ngừng bán và treo bảng “Cửa vé tạm ngưng bán”.
Hành khách đến mua vé tại ga Huế vào sáng 2/10.

Việc một cửa vé ngừng bán cộng thêm có nhiều hành khách tập trung mua vé khiến điểm bán vé tại ga Huế quá tải. Đến 10h30, vẫn có trên 60 hành khách xếp hàng đợi đến lượt mua vé. Trong khi đó, nhiều hành khách quá mệt mỏi đã sang hàng ghế dành cho người đợi tàu để ngồi đợi.

Do hệ thống bán vé tàu điện tử tại ga Huế gặp sự cố, nhiều hành khách phải chờ đợi đến lượt mua vé.

Bà Nguyễn Thị Hoa (50 tuổi, ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) cho biết: “Tôi đến ga Huế từ lúc 8h30 nhưng đợi hơn 1 giờ đồng hồ vẫn chưa mua được tấm vé. Mặc dù không phải thời điểm cận Tết hay ngày lễ nhưng vẫn phải chờ đợi như thế này thì quá vất vả!”.

Xếp hàng, chầu chực mua vé.

Tương tự, bà Trần Thị Dẫn (65 tuổi, trú ở TP Đồng Hới, Quảng Bình) bị bệnh nặng nên vào Huế điều trị. Sáng 2/10, bà Dẫn đến ga Huế mua vé ra quê nhưng vì chân bị đau khớp không đứng được đành phải... ngồi chờ đến lượt.

Cửa bán vé số 3 ga Huế treo bảng “cửa vé tạm ngưng bán”.

Trong khi đó, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hạnh (30 tuổi, ở tỉnh Quảng Nam) đến nhà ga mua cặp vé tàu SE3 Huế đi Đà Nẵng. Theo đúng lịch trình, giờ tàu SE3 xuất phát ở ga Huế vào lúc 10h35 nhưng đến 10h30, chị Hạnh vẫn chưa mua được vé nên đành ra về. “Mình chủ quan không mua vé trước ngày đi nên sáng nay đến thì hành khách mua vé quá đông, chen chúc vẫn không mua được vé nên chắc phải bắt xe khách để vào TP Đà Nẵng”, chị Hạnh cho hay.

Theo ông Trần Hữu Lâu, Phó Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Huế (đơn vị phụ trách việc bán vé tàu tại ga Huế) thì do hệ thống bán vé có “trục trặc” nên việc bán vé chậm, dẫn đến hành khách phải chực chờ mua vé.

Đến 10h30, có khoảng 60 hành khách xếp hàng chờ mua vé.

“Từ ngày 1/9, đơn vị bắt đầu thực hiện việc bán vé tàu điện tử theo quy định của Tổng Công ty đường sắt Việt Nam. Tuy nhiên, trong quá trình bán vé vào sáng 2/10 thì hệ thống gặp sự cố, bị hỏng đường truyền. Ngay sau khi ghi nhận thông tin này, đơn vị đã liên lạc với VNPT Huế và cắt cử 2 cán bộ đến phòng bán vé ga Huế để thông báo cho hành khách biết. Hiện giải pháp tạm thời là sẽ mở thêm 2 cửa bán vé tại ga Huế để giải quyết việc mua vé cho hành khách được thuận lợi”, ông Lâu cho biết.

Anh Khoa
.
.
.