Hàng chục cán bộ chủ chốt huyện Tam Đảo xin trả đất

Thứ Năm, 28/09/2006, 15:00

Theo Bí thư Huyện uỷ Tam Đảo Trần Văn Việt, những ngày qua đã có hàng chục cán bộ Huyện ủy, UBND huyện, các phòng ban của huyện xin trả lại đất đã được giao và thực tế hiện nay hầu hết các ô đất mới chỉ xét, cấp trên văn bản, chưa tiến hành bàn giao thực địa.

Chiều 27/9, Huyện ủy Tam Đảo đã triệu tập cuộc họp giữa lãnh đạo huyện với toàn bộ cán bộ chủ chốt của xã Hợp Châu - nơi xảy ra vi phạm đất đai - để kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến vụ việc nghiêm trọng này.

Trao đổi với PV chiều 27/9, Bí thư Huyện ủy Trần Văn Việt cho biết, Thường vụ Huyện ủy cũng đã họp kiểm điểm và yêu cầu từng ủy viên Ban Thường vụ về viết bản tự kiểm điểm trách nhiệm và tự nhận hình thức kỷ luật tuỳ theo mức độ liên quan đến vụ việc này. Ông Việt cũng cho biết, những ngày qua đã có hàng chục cán bộ Huyện ủy, UBND huyện, các phòng ban của huyện xin trả lại đất đã được giao và thực tế hiện nay hầu hết các ô đất mới chỉ xét, cấp trên văn bản, chưa tiến hành bàn giao thực địa.

Về những sai phạm đất đai nơi đây, ngày 26/9, Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã có thông báo yêu cầu lãnh đạo huyện Tam Đảo tiến hành khẩn trương, nghiêm túc và cơ bản phải giải quyết xong trong tháng 10/2006. Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Huyện ủy Tam Đảo tiếp tục triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, kịp thời các nội dung chỉ đạo tại Thông báo 263-TB/TU ngày 14/8/2006 và phải: "kiểm điểm nghiêm túc mức độ sai phạm và trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân, tự nhận hình thức kỷ luật trước Thường vụ Tỉnh ủy và xử lý các tổ chức, cá nhân có sai phạm thuộc thẩm quyền"

Bá Tuấn
.
.
.