Ham khuyến mại, mua phải hàng kém chất lượng

Thứ Ba, 13/04/2010, 14:17
Bị hấp dẫn bởi chương trình khuyến mãi, giảm giá tại một siêu thị điện máy ở phường 4, quận Tân Bình, bà Lưu Kim Nga (027 đường số 30 chung cư Bình Phú, phường 10, quận 6, TP HCM) mua tủ lạnh hiệu Electrolux với giá 6.790.000đ (đã giảm 1 triệu đồng), nhưng khi mua về sử dụng được 3 tháng thì bắt đầu trục trặc xảy ra.

Thời gian đông đá quá chậm (phải mất 14 giờ), trái cây, rau củ, bỏ trong tủ lạnh thì bị chín… Sau khi phản ánh tình trạng trên với đơn vị bán hàng, tủ lạnh của bà Nga đã được thay lốc máy khác nhưng tình trạng chậm đông đá vẫn xảy ra và lốc máy có tiếng kêu lạ. Sau nhiều lần kiểm tra, sửa chữa, nhưng tình trạng tủ vẫn không được cải thiện.

Cẩn thận hơn, bà Lý Thụy Kim Hạnh (103/20 Trần Huy Liệu, phường 12, Phú Nhuận) trước khi mua hàng tại một trung tâm điện máy ở phường 5, quận 3, có nhờ nhân viên bán hàng tư vấn. Sau khi nghe nhu cầu của khách hàng là sẽ sử dụng đá tủ lạnh nhiều, cô nhân viên đon đả giới thiệu khách hàng nên sử dụng tủ lạnh Hitachi (150L) với giá 5.090.000đ, thời gian làm đông đá cũng chỉ 6-8 giờ. Bà Hạnh chọn sản phẩm trên, nhưng khi sử dụng thì bà rất bực bội vì thời gian đông đá phải từ 16-18 giờ. Sau khi nghe phản ánh, nhân viên kỹ thuật xuống kiểm tra, kết luận "không có trục trặc nào" và yêu cầu bà Hạnh sử dụng thêm một thời gian nữa thì thời gian đông đá sẽ tự… ngắn lại. Nhưng sau gần 2 tháng sử dụng tiếp, tình trạng vẫn không thay đổi.

Tủ lạnh, sản phẩm được tiêu thụ nhiều trong mùa nóng.

Giải thích về việc này, ông Bùi Anh Dũng - bảo hành Hitachi cho rằng: Tủ không bị hư hỏng mà do tủ nhỏ nhưng làm nhiều đá. Đơn vị bán hàng cũng thừa nhận là nhân viên chưa thông tin đầy đủ cho khách hàng…

Theo tìm hiểu của chúng tôi, mỗi thương hiệu đưa hàng vào trong các cửa hàng, trung tâm, siêu thị điện máy đều có những ưu đãi riêng cho người bán hàng. Vì vậy, với những nhãn hiệu nào có chế độ đãi ngộ hấp dẫn nhất thì được nhân viên bán hàng hướng dẫn, tư vấn người tiêu dùng mua sản phẩm đó để tích lũy doanh thu, nhằm hưởng lợi. Vì vậy, khi mua hàng người tiêu dùng nên có quan điểm của mình để tránh mua sản phẩm kém chất lượng

K.Ngân
.
.
.