Hai thí sinh "lỡ thi tốt nghiệp vì lo cứu người" đỗ đại học

Thứ Ba, 11/08/2009, 16:27
Ngày 10/8, sau gần một tháng chờ đợi kết quả thi đại học (ĐH), hai thí sinh "lỡ thi vì lo cứu người" trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2009 là em Tăng Ngọc Dũng và Lữ Đức Quân, học sinh lớp 12A4, Trường THPT Đô Lương I (Nghệ An) đều đỗ vào hai trường ĐH khá nổi tiếng của Hà Nội.

Theo kết quả thi, Tăng Ngọc Dũng đỗ ĐH Bách Khoa Hà Nội với 25,5 điểm và Lữ Đức Quân đỗ ĐH Bưu chính Viễn thông với 19,5 điểm.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vào chiều 2/6, trên đường đi thi môn Sinh học, hai em phát hiện một phụ nữ nằm bất động giữa đường, cạnh đó là chiếc xe đạp nằm chỏng chơ. Nạn nhân là bà Lê Thị Vẹn (57 tuổi), Quân và Dũng quyết định đưa bà Vẹn vào Bệnh viện Đô Lương cấp cứu dù giờ thi đã cận kề. Do muộn 4 phút so với quy định nên cả Tăng Ngọc Dũng và Lữ Đức Quân đều không được vào phòng dự thi môn Sinh học.

Xét thấy hành động cứu người của hai em là một nghĩa cử cao đẹp, ngày 17/6, Bộ GD&ĐT có công văn đề nghị Sở GD&ĐT Nghệ An biểu dương việc cứu người gặp nạn trong khi đi thi của hai thí sinh Tăng Ngọc Dũng và Lữ Đức Quân. Bộ cũng đã đồng ý lấy điểm tốt nghiệp tổng kết môn Sinh học lớp 12 (2008-2009) thay thế điểm thi tốt nghiệp môn Sinh để xét công nhận tốt nghiệp THPT cho hai thí sinh lỡ thi vì cứu người.

Với điểm tổng kết môn Sinh học lần lượt là 7 và 7,5 nên tổng điểm của Dũng và Quân sau khi đã cộng 2 điểm thưởng lần lượt là 45 và 41

Hoàng Mai
.
.
.