Hai nông dân bàng hoàng kể lại giây phút bị heo rừng cắn nát chân

Thứ Năm, 27/11/2014, 09:11
Sau hơn 2 ngày được các bác sỹ tích cực cấp cứu điều trị, 2 bệnh nhân Nông Mạc Trực (23 tuổi) và Đinh Minh Đường (69 tuổi, cùng trú xã Ea Púk, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk), bị heo rừng tấn công vào chiều 23/11 vừa qua đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần hồi phục.

Tiếp xúc với chúng tôi, anh Nông Mạc Trực, đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Năng vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại: Vào khoảng 14h30 ngày 23/11, khi anh đang đi chăn bò tại khu vực gần rừng phòng hộ đầu nguồn Krông Năng thuộc địa phận thôn Giang Tiến, xã Ea Púk thì bất ngờ nhìn thấy 1 con heo rừng (nặng trên 1 tạ) từ trong rừng đi ra. “Ban đầu tôi cứ nghĩ heo nhà ai xổng chuồng nên không để ý. Khi tôi vừa quay bước thì bất ngờ con heo lao tới húc tôi ngã xuống đất, dùng miệng cắn tới tấp vào hai chân. Do bị tấn công bất ngờ, tôi không thể chống đỡ nên đành nằm im thì bị nó húc bay xuống một ruộng lúa gần đó. Sau đó con heo đứng trên bờ nhìn một lúc mới bỏ đi. Khoảng 30 phút sau, tôi mới dám bò lên bờ kêu cứu”, anh Trực nói.

Còn ông Đinh Minh Đường cho biết thêm, cũng vào chiều cùng ngày, khi ông cùng người nhà đang hái cà phê sau vườn thì nghe tiếng chó sủa inh ỏi gần bờ ao cách khoảng 200m. “Cứ ngỡ có người lạ, tôi đi ra xem thử thì bất ngờ từ trong lùm cỏ sát bờ ao, một con heo lao tới húc tôi văng xa khoảng 4m rồi lao đến cắn tới tấp vào hai chân. Quá hoảng sợ, tôi đành nằm im không dám nhúc nhích. Sau đó, con heo đứng nhìn khoảng 10 phút rồi bỏ đi”, ông Đường nhớ lại.

Ông Đinh Minh Đường vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại bị heo rừng tấn công.

Sáng cùng ngày, trao đổi với bác sỹ Hồ Đức Châu, Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Năng cho biết, vào khoảng 18h ngày 23/11, hai bệnh nhân Đường và Trực được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương, hai chân bị heo cắn nát, sốt cao, chảy máu nhiều. “Bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật nối gân, cơ bị đứt ở vùng đùi bên trái cho ông Đường với hơn 50 mũi khâu. Còn anh Trực bị rách cả hai vùng đùi trái và phải, đứt gân, cơ cả hai đùi với gần 100 mũi khâu. Đến sáng nay, cả hai bệnh nhân tạm thời đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần ổn định nhưng vẫn được các bác sỹ theo dõi, điều trị tránh bị nhiễm trùng vết thương”, bác sỹ Châu cho biết thêm.

Theo người nhà hai nạn nhân cho biết, sau khi phát hiện heo rừng tấn công, người dân trong xã đã huy động lực lượng truy tìm và đánh chết con heo hung dữ này ngay trong đêm.

Văn Thành
.
.
.