Hai nhà khoa học nữ Việt Nam được trao giải thưởng Kovalevskaia 2010

Thứ Tư, 02/03/2011, 12:46
PGS.TS Lương Chi Mai - Phó Viện trưởng kiêm Trưởng phòng Nhận dạng và công nghệ tri thức - Viện Công nghệ thông tin và TS Nguyễn Thị Lộc - Trưởng bộ môn Sinh thái côn trùng và phòng trừ sinh học - Viện Lúa ĐBSCL được trao giải thưởng Kovalevskaia 2010.

Thông tin từ Ban tổ chức giải thưởng Kovalevskaia, sẽ có 2 nhà khoa học nữ được nhận giải thưởng Kovalevskaia năm 2010. Đó là PGS.TS Lương Chi Mai - Phó Viện trưởng kiêm Trưởng phòng Nhận dạng và công nghệ tri thức - Viện Công nghệ thông tin (Viện Khoa học và công nghệ Việt Nam) và TS Nguyễn Thị Lộc - Trưởng bộ môn Sinh thái côn trùng và phòng trừ sinh học - Viện Lúa ĐBSCL.

Đây là giải thưởng nhằm biểu dương, tôn vinh các nhà khoa học nữ Việt Nam có nhiều đóng góp cho sự phát triển khoa học và công nghệ của đất nước. Lễ trao giải sẽ được tổ chức đúng ngày 8/3, nhằm hưởng ứng kỉ niệm 101 năm ngày Quốc tế phụ nữ.

Nhân dịp này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam còn phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao giải Bông hồng vàng cho những doanh nhân nữ thành đạt, đóng góp tích cực vào các hoạt động xã hội

H.L.
.
.
.