Hai mẹ con cùng bị bệnh hiểm nghèo

Thứ Bảy, 23/02/2008, 16:53
Bà Nguyễn Thị Chỉnh, 50 tuổi ở thôn Mỹ Trung, xã Hoà Thịnh, huyện Tây Hoà, tỉnh Phú Yên là gia đình thuộc diện hộ nghèo. Chồng mất do bệnh tật, con gái bị u xương hàm mặt, bản thân bà cũng bị bệnh tim, thêm vào đó công việc lại không ổn định nên khó khăn chồng chất khó khăn.

Cách đây 9 năm, tai nạn bất ngờ ập đến, người đàn ông trụ cột trong gia đình bị tai nạn, gẫy cột sống cổ và phải nằm liệt giường. 9 năm liền, một mình người vợ tần tảo chăm chồng, nuôi con, lặn lội đưa chồng đi chữa bệnh nhưng chẳng có chút hy vọng.

"Họa vô đơn chí", cô con gái Nguyễn Thị My Ca năm lên 10 tuổi bỗng mắc bệnh u xương hàm mặt. 8 năm nay cháu phải chịu cảnh đau đớn cùng khối u bên xương hàm phải. Gánh nặng oằn vai, cộng với bệnh tật sẵn có trong người đã khiến bà Chỉnh ngày càng ốm yếu, sức khỏe suy kiệt và lâm bệnh.

Cũng đã ngót nghét 5 năm trời bà Chỉnh phải qua lại Bệnh viện Chợ Rẫy để chữa trị bệnh tim, căn bệnh mà ngay cả người giàu cũng phải khóc chứ chưa nói đến gia cảnh của một hộ nghèo.

Cuối năm 2007, người chồng qua đời, mất đi chỗ dựa tinh thần, bà tiếp tục một mình kiếm tiền nuôi sống gia đình và đấu tranh với bệnh tật của cả hai mẹ con. Gần đây, sức khỏe giảm sút nhanh do bệnh tật, bà Chỉnh được các bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy yêu cầu phẫu thuật tim với chẩn đoán: Hẹp khít van hai lá, huyến khối nhĩ trái, tăng áp động mạch phổi trung bình, rung nhĩ, suy tim độ 3.

Những tai họa liên tiếp xảy ra với gia đình bà Chỉnh khiến cho cả gia đình như không còn lối thoát. Chi phí cho một ca mổ tim quá lớn thì một sức lao động lại bị bệnh nặng của bà Chỉnh làm sao có được.

Chúng tôi cũng như gia đình bà Chỉnh mong có được sự cứu giúp của cộng đồng, của những người hảo tâm, chia sẻ nỗi đau với những người có hoàn cảnh kém may mắn.

Mọi giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Quỹ XHTT Báo CAND số 66 phố Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc địa chỉ gia đình: Bà Nguyễn Thị Chỉnh, thôn Mỹ Trung, xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hoà, tỉnh Phú Yên

V.H.
.
.
.