Hai máy bay đã va chạm nhau trước khi rơi xuống biển?

Thứ Sáu, 01/05/2015, 21:01
Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam khẳng định, sau khi các lực lượng tìm kiếm đã tìm được thi thể hai phi công và vớt được hộp đen của hai máy bay Su-22, quá trình tìm kiếm xem như kết thúc.

Cơ quan chức năng cần có thời gian để giải mã hộp đen. Về cơ bản, có thể khẳng định là hai máy bay Su-22 rơi trên vùng biển đảo Phú Quý (Bình Thuận) không xuất phát từ nguyên nhân kỹ thuật mà có thể thuộc vấn đề thao tác đã dẫn đến hai máy bay va chạm nhau trên không.

Những tai nạn máy bay tương tự vẫn xảy ra với nhiều nước, không phải là tai nạn hi hữu.

Trong chiều ngày 1/5, thi thể phi công Nguyễn Anh Tú được đưa từ đảo Phú Qúy về sân bay Thành Sơn sau đó ngang qua tư gia chào từ biệt để chuyển vào Quân y Viện 175- TPHCM.

Cùng ngày, tại tư gia của Đại úy phi công Nguyễn Anh Tú, gia đình đã tổ chức nghi thức viếng tang tại tầng 4, chung cư C5, TP. Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận). Đông đảo người dân, người thân, đồng đội, thân hữu đã đến viếng, chia buồn cùng gia đình.

Tối cùng ngày gia đình sẽ vào TPHCM phối hợp cùng cơ quan Phòng không Không quân và gia đình phi công Lê Văn Nghĩa đã cùng hy sinh để chuẩn bị nghi lễ truy điệu hai đồng chí vào ngày 3/5 tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, Q. Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh và sau đó hỏa thiêu theo nguyện vọng hai gia đình để mang tro cốt hai liệt sĩ về quê an táng.

Quê của phi công Nguyễn Anh Tú tại Hải Phòng và quê phi công Lê Văn Nghĩa tại huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội.

Ngoài việc tổ chức tang lễ cho hai đồng chí phi công đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, các cơ quan chức năng cũng đang khẩn trương tiến hành các thủ tục công nhận Liệt sỹ cho 2 phi công gặp nạn, Bộ Quốc phòng cũng có quyết định truy phong cấp hàm từ Trung tá lên Thượng tá đối với liệt sỹ phi công Lê Văn Nghĩa (nguyên Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Không quân 937) và truy phong cấp hàm từ Đại úy lên Thiếu tá đối với liệt sỹ phi công Nguyễn Anh Tú (nguyên Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn Không quân 937).

Nam Yên
.
.
.