Hai giảng viên ĐHQG được Cộng hòa Pháp tặng Huân chương danh dự

Thứ Tư, 23/10/2019, 17:03

Ngày 23-10, trong khuôn khổ Diễn đàn quốc tế “Franconomics” được tổ chức tại Hà Nội, Ngài Nicolas Warnery, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam đã trao tặng Huân chương Hiệp sĩ Văn học và Nghệ thuật cho ông Ngô Tự Lập, Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ và Huân chương Hiệp sĩ Cành cọ Hàn Lâm cho Phó giáo sư, Tiến sĩ Trịnh Văn Minh, Giảng viên Cao cấp, trường Đại học Giáo dục- Đại học quốc gia Hà Nội.


Huân chương Văn học và Nghệ thuật là một trong bốn Huân chương cấp Bộ của Pháp, bắt đầu được trao tặng từ năm 1957 cho các cá nhân có thành tích nổi bật hoặc có nhiều đóng góp trong lĩnh vực Văn học và Nghệ thuật tại Pháp và trên thế giới. 

TS Ngô Tự Lập, Viện trưởng Viện quốc tế Pháp Ngữ, ĐHQGHN

Cành cọ Hàn Lâm là Huân chương lâu đời nhất được trao tặng cho công dân, được chính thức công nhận trong nghị định ngày 19 tháng 3 năm 1808 về tổ chức Đại học Hoàng gia. Cấp bậc hiện tại được quy định trong sắc lệnh ngày 4 tháng 10 năm 1955. Quyết định trao Huân chương được thực hiện theo nghị định của Thủ tướng, dựa trên đề nghị của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Quốc gia. Nhằm ghi nhận sự đóng góp của PGS.TS Trịnh Văn Minh đối với mối quan hệ hợp tác Việt-Pháp, Thủ tướng nước Cộng hòa Pháp đã quyết định trao tặng ông Huân chương Hiệp sĩ Cành cọ Hàn Lâm.

PGS Trịnh Văn Minh, giảng viên cao cấp Trường ĐH Giáo dục, ĐHQGHN

H.Thanh
.
.
.