"Hai bé gái chung tim" đang bị nhiễm trùng

Thứ Tư, 23/05/2007, 14:32
Theo TS Khu Thị Khánh Dung, PGĐ BV Nhi TW, cháu N.T.H. đang bị nhiễm trùng, bé bên trái có chiều hướng ngày càng xấu hơn những ngày trước. Hiện đường thở của em bé bên trái không được tốt. Các bác sĩ vẫn đang cố gắng giữ ổn định các thông số về tuần hoàn và hô hấp.

Cháu bé vẫn đang được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt tại khoa Hồi sức ngoại, vẫn đang phải thở máy 24/24h bằng máy thở của Mỹ, ống truyền chất dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch đang được đặt chế độ truyền cả ngày. Máy thở và các đồ dùng phục vụ cho cháu bé thường xuyên được khử trùng.

Tuy nhiên, do cặp song sinh ký sinh dính với quá nhiều thứ, nên dù có phẫu thuật tách thì khả năng cứu sống cháu bé vẫn không phải là cao. Cháu bé bên trái được xác định chắc chắn là không thể cứu sống vì chỉ có một thuỳ phổi, nhưng không hoạt động.

Quan trọng hơn, cháu bé bên trái này cũng không có tim và được nuôi sống bởi mạch máu từ tim của bé bên phải.

Đáng lo nữa là, kể cả bé bên phải - được xác định là có nội tạng đầy đủ và bình thường hơn bé bên trái - thì khả năng sống sót cũng không cao. Nếu tiến hành phẫu thuật thì khó mà tách được tất cả các bộ phận dính nhau và nguy cơ vỡ mạch máu rất dễ xảy ra, nhất là trong điều kiện cháu N.T.H. còn quá bé, cả sức khoẻ và sức đề kháng đều kém.

Hiện cháu N.T.H. đang bị nhiễm trùng. Các bác sĩ đang hết sức cố gắng để khống chế tình trạng này. Tuy nhiên, khả năng xấu có thể xảy đến bất cứ lúc nào với cháu bé

Theo Lã Xưa (Gia đình & Xã hội)
.
.
.