Hải Phòng giãn cách xã hội 1 huyện sau khi có 4 ca nhiễm COVID-19

Thứ Sáu, 25/06/2021, 19:48
Ngày 25/6, theo báo cáo của UBND huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng), trên địa bàn huyện có 4 ca nhiễm COVID-19, trong đó 2 ca tại thôn Cống Hiền, xã Cộng Hiền và 2 ca tại thôn 3, xã Lý Học. Các trường hợp nhiễm bệnh đều trở về từ các tỉnh phía Nam bằng xe khách.


Toàn bộ các COVID-19 trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo đều liên quan đến nhà xe Trung Đức chạy tuyến TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng, trong hành trình có trả khách tại một số điểm khác trong nội thành. Vì vậy khả năng lây nhiễm trong cộng đồng ở đợt dịch này là rất cao.

Hải Phòng thực hiện giãn cách xã hội tại khu vực phát hiện bệnh nhân COVID-19.

Theo đó, huyện Vĩnh Bảo đã thực hiện khoanh vùng, phong tỏa 2 thôn có các ca bệnh, đồng thời lập các chốt kiểm soát tại các thôn, xã lân cận; tiến hành phun khử khuẩn; rà soát các trường hợp liên quan, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly y tế. Trong sáng nay, huyện đã hoàn thành việc cung cấp nhu yếu phẩm cho các hộ dân tại các thôn phong tỏa.

Cùng với đó, ngành Y tế Hải Phòng đang triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, phối hợp với địa phương tiến hành truy vết các hành khách, người nhận hàng của xe khách và truy vết, xét nghiệm nhanh nhất các trường hợp liên quan.

Sau khi nghe báo cáo của huyện Vĩnh Bảo, các Sở, ngành liên quan, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo các lực lượng chức năng phải tăng cường siết chặt các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào thành phố. 

Đồng thời giao cho Công an TP Hải Phòng phối hợp với Công an tỉnh Thái Bình điều tra làm rõ vụ việc xe ô tô của nhà xe Trung Đức mang BKS: 15B.036,84, đi từ các tỉnh, thành phố có dịch vào thành phố, không khai báo. 

Trước đó vào ngày 30/5, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã giao Sở GTVT chỉ đạo tạm dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định từ Hải Phòng đi TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Đến các ngày 17, 19 và 21/6 vừa qua, chốt kiểm soát cầu Nghìn vẫn để phương tiện của nhà xa Trung Đức chở khách từ TP Hồ Chí Minh về, làm xuất hiện ca nhiễm COVID-19.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu toàn huyện Vĩnh Bảo thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, bắt đầu từ 0h ngày 26/6. Toàn bộ công nhân trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo phải ở nhà, không vào làm việc tại các nhà máy, khu công nghiệp trong thời gian chưa có kết quả xét nghiệm.

V. Huy
.
.
.