Hải Phòng dỡ bỏ phong tỏa 3 khu vực

Thứ Ba, 09/03/2021, 08:09
Đúng 24h ngày 8/3, khu công nhân Dư Hàng, phường Dư Hàng, quận Lê Chân và thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, được công bố hết giãn cách xã hội, dỡ bỏ phong tỏa sau 14 ngày thực hiện cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó vào chiều cùng ngày 8/3, Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng cũng được cho mở cửa hoạt động trở lại. Toàn bộ 27 cán bộ, y bác sĩ thực hiện cách ly tại Bệnh viện đều có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần.

Tại các khu vực được dỡ bỏ phong tỏa, lãnh đạo các địa phương đều ghi nhận, đánh giá cao, đồng thời cảm ơn sự ủng hộ của bà con nhân dân khu dân cư và nhân dân trên toàn địa bàn, đã khắc phục rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh. Việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch của người dân đã góp phần giúp cho thành phố chiến thắng đại dịch.

Lãnh đạo các địa phương cũng ghi nhận, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm và sự tích cực, thần tốc của các Ban Chỉ đạo quận trong việc truy vết, phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm đối với gần hàng nghìn người trong và ngoài khu vực phong tỏa; đồng thời hoan nghênh các cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở, các tổ dân phố đã nỗ lực, cố gắng tổ chức kiểm soát, chốt điểm, cung cấp cho nhân dân trong khu vực phong tỏa và ghi nhận các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm đã chung tay, sát cánh cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

Chính quyền các cấp chung vui cùng người dân khi được dỡ bỏ phong tỏa.

Bắt đầu từ ngày 9/3, người dân tại phố Chợ Cột Đèn, đường Dư Hàng và thôn 4, xã Hoàng Động trở lại nhịp sống bình thường, tuy nhiên dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp nên lãnh đạo các địa phương này yêu cầu nhân dân tiếp tục thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch; chủ động khai báo y tế, thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế, phát huy hiệu quả của tổ giám sát cộng đồng; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Người dân tại các khu vực này cũng bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi chính thức được dỡ bỏ phong tỏa và cho rằng đây sẽ là khoảnh khắc khó quên. Đồng thời gửi lời cảm ơn các cấp chính quyền, thời gian qua đã quan tâm, lo lắng cho nhân dân khu vực phong toả; đặc biệt đã kịp thời cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ dân trong những ngày qua cũng như không quản vất vả ngày đêm trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Bà con nhân dân cũng xin hứa sẽ tiếp tục tuân thủ, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh…

V.Huy
.
.
.