Hải Phòng: Tin giả về vụ bắt cóc trẻ em gây dư luận xấu

Thứ Năm, 27/12/2007, 15:48
Do chép bài không đủ, ngày 12/12, Hoàn đã bỏ học môn văn, đi chơi điện rồi đến nhà bạn là ăn cơm. Vì sợ bố mẹ mắng, nên cậu học trò này đã dựng chuyện bị bắt cóc để bịt chuyện bỏ học đi chơi mà không biết tác hại xã hội đến đâu.

Hồi 11h ngày 12/12, ông Trần Văn Chỉnh (49 tuổi), ở 16/262 đường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, Hải Phòng, nhận được điện thoại của cô giáo chủ nhiệm lớp 7B1, Trường THCS Võ Thị Sáu, thông báo con trai ông là Trần Quốc Hoàn (12 tuổi) không đến lớp học. Buổi trưa cháu Hoàn cũng không về nhà.

Đúng 16h15', có một cuộc điện thoại gọi tới nhà ông Chỉnh làm ông choáng váng. Nội dung thông báo vắn tắt: "Con trai ông đã bị bắt cóc và đang kêu cứu". Ông Chỉnh liền gọi về CS113 Công an Hải Phòng, trình báo vụ việc trên và đề nghị cứu giúp. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân cũng nhận được nội dung trình báo trên.

Tin cháu Hoàn bị bắt cóc từ gia đình ông Chỉnh cứ thế được loan truyền rộng ra ở Hải Phòng, gây tâm lý lo lắng, hoang mang trong nhân dân. Cơ quan Công an tập trung công tác điều tra ban đầu để có kế hoạch giải cứu cháu bé.

16h40' cùng ngày, lực lượng CS113 Công an thành phố điện thoại về nhà ông Chỉnh thì được biết cháu Trần Quốc Hoàn đã vừa mới về nhà. Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân tiến hành điều tra làm rõ, thì được biết sự thật gia đình cháu Hoàn còn đang khó khăn về kinh tế và không có mâu thuẫn gì trong xã hội, nên không phải là mục tiêu tống tiền, hay trả thù cá nhân của các đối tượng hình sự.

Cháu Trần Quốc Hoàn là học sinh mải chơi, yếu môn văn. Hơn nữa thời gian vừa qua cháu ốm, phải nằm viện nên kiến thức hổng nhiều. Từ đó Hoàn càng hay trốn học. Do chép bài không đủ, ngày 12/12, Hoàn đã bỏ học môn văn, đi chơi điện tử ở ngõ 217 đường Trần Nguyên Hãn, rồi đến nhà bạn là Mạc Dương Nguyên (12 tuổi), ở số 9/358 đường Lán Bè ăn cơm.

Vì sợ bố mẹ mắng, nên cậu học trò này đã dựng chuyện bị bắt cóc để bịt chuyện bỏ học đi chơi mà không biết tác hại xã hội đến đâu.

Hiện nay, Công an quận Lê Chân, Hải Phòng có kế hoạch gặp gỡ gia đình, nhà trường nơi cháu Trần Quốc Hoàn đang học, để trao đổi, có biện pháp phối hợp giáo dục, giúp đỡ cháu Hoàn tiến bộ và tiếp tục theo học.

Sự việc trên cũng là bài học cho các bậc phụ huynh trong việc quản lý, giáo dục con em mình

Quốc Phòng
.
.
.