Hải Phòng: Nhầm lẫn đề thi tại Hội đồng thi Trường Marie Curie

Thứ Sáu, 05/06/2009, 08:01
Chiều 3/6, tại Hội đồng thi Trường Marie Curie (ngày thi thứ 2 tốt nghiệp THPT), hàng chục phụ huynh của các thí sinh tập trung tại cổng Trường THPT Dân lập Marie Curie TP Hải Phòng trong tâm trạng lo lắng và bức xúc về việc hội đồng thi để xảy ra nhầm lẫn nội dung đề thi môn vật lý.

Được biết, thời gian môn thi vật lý là 60 phút theo hình thức trắc nghiệm. Vào phút 35, một số phòng thi được thông báo lại phải thi đề cơ bản dẫn tới việc các thí sinh học nâng cao buộc phải tẩy xóa toàn bộ phần làm trắc nghiệm để làm lại từ đầu.

Tại Sở GD-ĐT Hải Phòng, ông Vũ Văn Trà, Phó giám đốc trao đổi với phóng viên Báo CAND. Sở GD-ĐT sẽ xem xét kỹ lưỡng bài thi vật lý của Hội đồng thi Marie Curie.

Về mặt nguyên tắc, phần mềm đã mặc định, máy chấm sẽ nhận dạng được toàn bộ hình ảnh của bài thi. Nếu học sinh làm 1 phần chung và phần riêng thì Bộ GD-ĐT có thể xem xét và chấp nhận. Nếu phần nội dung thi của 35 phút đầu thí sinh tẩy xoá không hết thì Sở GD- ĐT sẽ báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Bộ GD-ĐT cho chấm bằng tay (không chấm bằng máy điện tử)

Q.Phòng
.
.
.