Hải Phòng: Nghiêm túc xử lý vụ việc tại xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng

Chủ Nhật, 05/05/2013, 14:35
Như tin đã đưa, hồi 12h00 ngày 21/4/2013, tại thôn Trâm Khê, xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đã xảy ra vụ xô xát giữa các hộ dân có diện tích đất bị thu hồi trong dự án xây dựng nhà máy sản xuất giầy xuất khẩu với một số nhân viên bảo vệ gây mất TTCC.
>> Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ xô xát tại Tiên Lãng, Hải Phòng

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo thành phố Hải Phòng kiểm tra, làm rõ toàn bộ nội dung vụ việc trước ngày 5/5/2013. Ngày 3/5, UBND TP Hải Phòng đã có báo cáo trình Thủ tướng. Cụ thể như sau:

1. Đối với hành vi gây rối TTCC ngày 21/4/2013, giao Công an TP Hải Phòng tiến hành điều tra, kết luận và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nhằm ngăn chặn kịp thời, không để tạo ra tiền lệ xấu, đồng thời phối hợp với UBND huyện Tiên Lãng đảm bảo tuyệt đối an toàn về ANTT tại địa phương, không để xảy ra vụ việc tương tự. Hiện, Công an huyện Tiên Lãng đang tích cực điều tra, kết luận vụ án trong thời gian sớm nhất.

2. Chỉ đạo Huyện ủy, UBND huyện Tiên Lãng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị giải thích, động viên nhân dân địa phương hiểu đúng và chấp hành các quy định của Nhà nước về bồi thường, giải phóng mặt bằng, phát hiện và xử lý kịp thời những hành vi xuyên tạc, kích động khiếu kiện đông người, vượt cấp.

3. Tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành liên quan và UBND huyện Tiên Lãng xác minh, kết luận rõ những nội dung sai phạm; đề xuất biện pháp khả thi, nhanh chóng giải quyết quyền lợi cho người có đất bị thu hồi; đảm bảo lợi ích nhà nước, người dân và doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

Cùng với các biện pháp trên, UBND TP Hải Phòng đã thành lập Tổ công tác thành phố tổ chức thực hiện việc kiểm tra, rà soát giải quyết các vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện dự án của Công ty cổ phần Hoa Thành tại xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng

Quốc Phòng
.
.
.