Hải Phòng: HĐND thành phố làm việc với Cục Hải quan về việc xử lý các lô hàng rác

Thứ Hai, 17/04/2006, 13:40

Hiện Hải Phòng vẫn còn tồn đọng 53 container ắc quy chì phế thải và 46 container thiết bị văn phòng đã qua sử dụng. Đoàn công tác đặc biệt là Ban Pháp chế HĐND TP Hải Phòng do ông Ngô Quốc Huynh (Trưởng ban) dẫn đầu vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng (HQHP) xung quanh việc xử lý những lô hàng "bẩn".

HQHP đã tường trình toàn bộ vấn đề và HĐND thành phố cho rằng, sự việc thật là... đáng tiếc, cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa của các ngành chức năng.

Ban Pháp chế HĐND thành phố cũng thừa nhận rằng, sự vướng mắc đến "độ" này đã không thuộc về trách nhiệm, thẩm quyền của HQHP. Do đó, kiến nghị UBND thành phố sớm có sự chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan tích cực phối hợp xử lý các doanh nghiệp vi phạm, cho tiêu hủy những lô hàng. Đồng thời, kiến nghị Chính phủ xem xét, đôn đốc việc phối hợp giữa các cơ quan cấp trên, giữa các Bộ, ngành liên quan, có sự hướng dẫn thống nhất bằng văn bản trong việc xử lý, sao cho việc giải quyết các lô hàng vi phạm được nhanh chóng, bảo đảm đúng theo quy định của pháp luật

Lê Minh Triết
.
.
.