Hà Tĩnh: Giao thông tê liệt vì mưa lũ

Thứ Hai, 18/10/2010, 16:35

Hiện nay, mưa lớn vẫn tiếp tục, tại Hà Tĩnh mực nước các sông đang lên rất nhanh, các hồ đập cũng đang ở mức báo động. Mưa đã làm ngập nhiều đoạn đường thuộc quốc lộ 1A, 8A và sạt lở ta luy dương gây ách tắc cục bộ, mưa cũng làm tuyến đường sắt từ ga Phúc Trạch đến ga Hương Phố bị sạt lở và ngập, tàu không qua được đoạn đường này.

Anh Nguyễn Trường Tương, Giám đốc Công ty Quản lý và sửa chữa đường bộ 474 cho biết: Mưa đã làm sạt lở 25 điểm với hàng ngàn khối đất đá làm ách tắc và cản trở giao thông trên quốc lộ 8A đoạn từ km43 đến 85+300.

Vào sáng 17/10, tại km85 +150 thuộc xã Sơn Kim (Hương Sơn) đã sạt lở ta luy dương làm hơn 500 m3 đất, đá đổ ập xuống đường làm ách tắc giao thông và hư hỏng nhiều hệ thống biển báo giao thông, rãnh thoát nước.

Tại nhiều điểm ở thị xã Hồng Lĩnh, xã Đức Thịnh, huyện Đức Thọ nước ngập sâu hơn 0,5m gây nhiều khó khăn cho phương tiện đi ứng cứu mưa, lũ.

Trên quốc lộ 1A đoạn qua thành phố Hà Tĩnh, xã Tiến Lộc, huyện Can Lộc nước ngập sâu từ 0,5m đến 1m, các phương tiện không đi lại được. Các tuyến giao thông liên tỉnh, liên huyện cũng đều bị ngập sâu hàng mét.

Trước tình hình trên, Công ty Quản lý và sửa chữa 474 đã huy động hơn 100 cán bộ của Hạt quản lý đường bộ Hương Sơn và Sơn Kim đưa máy móc phương tiện, xe ủi, xe tải tiến hành san đất, cắm biển báo để người tham gia giao thông biết.

Anh Trần Dũng, cán bộ ga Hương Phố cho biết: Mưa đã làm ngập sâu nhiều đoạn đường sắt qua khu vực này; tại km394+300 và km390 đường tàu bị xói lở rất nghiêm trọng. Đường tàu đoạn từ ga Hương Phố đến ga Phúc Trạch với chiều dài khoảng 9km nhưng bị ngập sâu và sạt lở nhiều nơi nên đã gây ách tắc giao thông đường sắt từ hôm qua đến nay vẫn chưa thông tuyến.

Công ty đường sắt Nghệ Tĩnh đã huy động lực lượng cùng với cán bộ, công nhân ga Hương Phố và Phúc Trạch vận chuyển đá, tà vẹt tích cực khắc phục, sửa chữa tuyến đường này

Công Tường
.
.
.