Hà Tĩnh: Cứu kịp thời hai tàu bị nạn trên biển trong bão số 6

Thứ Năm, 06/10/2011, 10:42
Chiều 5/10, ông Vương Bình Minh, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Hà Tĩnh cho biết: Cảng vụ hàng hải Hà Tĩnh đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng và các đơn vị liên quan cứu thành công tàu cá mang số hiệu ĐN 90358 TS Đà Nẵng bị chết máy trên biển. Trên tàu có 8 thuyền viên.

Do ảnh hưởng cơn bão số 6, tại tỉnh Hà Tĩnh có gió cấp 6 kèm theo sóng lớn đã làm tàu ĐN 90358 TS ở Đà Nẵng, trên đường vào tránh bão ở Cửa Nhượng (Cẩm Xuyên) thì bị chết máy, cách cảng Vũng Áng trên 10km. Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Hà Tĩnh chỉ đạo Cảng vụ hàng hải Hà Tĩnh cùng với Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh điều động tàu JUAN SEBASTIAN DE ELCANO, quốc tịch Luxembourg và tàu lai Vũng Áng 01 tổ chức cứu nạn.

Sau hơn 4 tiếng đồng hồ, lực lượng cứu nạn mới tiếp cận được tàu cá Đà Nẵng và đưa tàu cùng với các thủy thủ vào bờ an toàn. Được biết, tàu cá ĐN 90358 TS của chủ tàu Lê Văn Phú, thuyền trưởng là Nguyễn Bảy cùng trú tại phường Thanh Khê ( Đà Nẵng) đã đi đánh cá được bảy ngày, khi nghe tin có bão thì quay về đất liền. Toàn bộ ngư cụ lưới trên tàu bị sóng đánh trôi, máy và các dụng cụ khác bị hư hỏng, thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng.

Cũng sáng 5/10, Cảng vụ hàng hải Hà Tĩnh đã dùng tàu lai Vũng Áng 01 đưa tàu Cát Tường 36 quốc tịch Việt Nam chở trên 2.400 tấn hàng vào nơi trú ngụ an toàn. Tàu Cát Tường 36 trên đường từ TP Hồ Chí Minh đến Hải Phòng, khi đến Cảng Vũng Áng thì gặp gió to đã xin vào tránh bão, nhưng do sóng lớn đã làm đứt hai dây neo, bánh lái bị hỏng. Cảng vụ hàng hải Hà Tĩnh đã kịp thời cứu trợ và đảm bảo cho 12 thuyền viên cùng tài sản, phương tiện trên tàu an toàn

K.H.
.
.
.